Thịt lợn, bò, gà trước khi nấu thêm thao tác này, thịt ngon, ngọt, ngấm, làm món gì cũng đậm vị

Làm thêm bước này trước khi nấu, thịt trở nên ngọt đậm đà hơn thì chắc chắn là món ăn sẽ ngon hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ướp với đường

thit-lon-bo-ga-truoc-khi-nau-them-thao-tac-nay-thit-ngon-ngot-ngam-lam-mon-gi-cung-dam-vi

Không bao giờ nên bỏ qua đường khi ướp thịt, đó là điều chị em cần phải nhớ. Thông thường khi ướp thịt chỉ quan tâm sao cho món thịt đậm đà và dậy mùi thơm. Vì vậy thứ mà bạn quan tâm là muối, mắm, bột ngọt, hạt nêm, còn đường thì tùy món ăn hoặc tùy thích bạn mới cho vào.

Tuy nhiên, ít người biết rằng đường không chỉ giúp cân bằng các loại gia vị, mà còn giúp cho từng miếng thịt trở nên ngọt hơn. Do đó hãy cho đường vào các món thịt ướp để ngon miệng hơn nhé. Tất nhiên ngoài đường, bạn cũng đừng quên bột ngọt, hạt nêm, giúp trung hòa gia vị và cũng làm thịt thêm ngọt đậm đà. Cố gắng ướp đủ thời gian để đường ngấm vào từng thớ thịt.

Ướp với bia

thit-lon-bo-ga-truoc-khi-nau-them-thao-tac-nay-thit-ngon-ngot-ngam-lam-mon-gi-cung-dam-vi

Thịt bò, heo sau khi thái miếng vừa ăn và ướp gia vị, bạn cho vào một ít bia, để vậy trong vài phút trước khi xào nấu. Với cách này món thịt xào, kho hay nướng, hầm đều sẽ mềm hơn, thơm hơn và đặc biệt là ngọt hơn. Đối với gà, sau khi làm sạch, bạn ngâm gà với nước pha bia trong 20 phút sau đó đem đi hấp hoặc luộc, thịt gà cũng sẽ thơm và ngọt hơn.

Đối với các món thịt lợn kho, om, sau khi nấu cho săn thịt, thay vì sử dụng nước đổ sâm sấp mặt thịt, bạn nên sử dụng bia. Cách này sẽ giúp cho các miếng thịt trở nên thơm hơn, hương vị hấp dẫn hơn và còn ngọt hơn nữa.

Không xào nấu thịt quá kỹ

thit-lon-bo-ga-truoc-khi-nau-them-thao-tac-nay-thit-ngon-ngot-ngam-lam-mon-gi-cung-dam-vi

Nấu quá kỹ khiến thịt bị tiết ra nhiều nước, thớ thịt bị khô, xơ và thịt mất đi vị ngọt vốn có. Do vậy khi xào nấu, luộc thịt, bạn chỉ nên nấu đến chín tới. Thời gian chín của các loại thịt là bao lâu để đảm bảo thịt đủ chín tới nhưng vẫn an toàn? Bạn có thể tham khảo thời gian chuẩn như sau:

– Đối với thịt lợn: Luộc hay kho thịt 20-25 phút; Chiên thịt 10 phút với mỗi mặt thịt; xào thịt từ 5-7 phút.

Lưu ý: Đối với món xào, thông thường bạn sẽ xào thịt lợn trước sau đó đổ các loại rau hay các món khác vào xào cùng. Nếu thời gian chín của các nguyên liệu này quá lâu, bạn có thể xào thịt chín trước sau đó đổ ra đĩa. Tiếp tục xào các loại nguyên liệu khác cho đến khi gần chín thì đổ thịt lợn vào. Cách này bạn thường áp dụng với thịt bò, nhưng cả thịt lợn cũng được khuyến khích nhé.

– Đối với thịt gà: Thịt gà luộc 15 – 20 phút sôi liu riu và tắt lửa om trong 10 – 15 phút là có thể vớt ra. Thịt gà kho cần 10-15 phút.

– Đối với thịt bò: Thịt bò xào từ 3 -5 phút là đổ ra đĩa, thịt bò kho mềm từ 20 – 25 phút.

Xào/kho với rau củ có độ ngọt

thit-lon-bo-ga-truoc-khi-nau-them-thao-tac-nay-thit-ngon-ngot-ngam-lam-mon-gi-cung-dam-vi

Cà rốt, nấm, hành tây, ngô non, mía, củ cải trắng, dứa… là các loại rau củ có vị ngọt, trong quá trình nấu, sẽ tiết chất ngọt ra nước và vì vậy các miếng thịt nấu cùng cũng sẽ trở nên ngon hơn.

Do vậy khi nấu thịt kèm với nhiều nguyên liệu khác, bạn nên chọn ít nhất một nguyên liệu có độ ngọt để món thịt ngon ngọt hơn. Đối với các món cần nhiều thời gian hơn để nấu như kho hầm thì bạn càng nên áp dụng bí quyết này để món ăn có độ đậm đà, hấp dẫn.

Theo GiaDinh