Thoải mái đi giày cao gót không lo đau chân với 8 mẹo đơn giản sau

Để kiểm soát được hình dáng cơ thể và những bước đi của mình trên những đôi giày cao gót, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Những đôi giày cao gót sexy là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu với phái đẹp, giúp cho thân hình của chị em phụ nữ ngày càng nóng bỏng hơn. Nhưng đi được đôi giày cao gót không hề dễ vì rất dễ gây đau chân, khiến gót chân thô sần và bong tróc. Bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây để thoải mái đi giày cao gót mà không lo đau chân nữa nhé!

Lựa chọn chất liệu và kiểu dáng giày phù hợp

Để đi được trên những đôi giày cao gót bạn cần lựa chọn những đôi giày có chất liệu thoáng khí, có tính co giãn tốt, không nên quá chật và không nên lựa chọn những đôi giày gót quá nhọn.

Thoải mái đi giày cao gót không lo đau chân với 8 mẹo đơn giản sau

Lựa chọn chất liệu giày phù hợp

Mới đi bạn chỉ nên chọn những đôi giày có chiều cao từ 2 -4 cm, đường kính từ 3-5 cm là mức cực kỳ lý tưởng. Bạn nên dùng giày cao gót có quai để giảm thiểu trọng lượng dồn về phía trước.

Cúi xuống nhiều lần trước khi đi giày

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những sợi dây thần kinh ở vùng lưng thường bị căng khi bạn đi giày cao gót liên tục trong 1 giờ. Để giảm thiểu tác hại này trước khi mang giày bạn nên đứng chân trần trên nền phẳng, thả lỏng toàn thân rồi hít thở đều đặn cùng với thao tác  cúi gập người liên tục từ 15 – 20 lần.

Thoải mái đi giày cao gót không lo đau chân với 8 mẹo đơn giản sau

Cúi xuống nhiều lần khi đi giày

Tưởng tượng mình đang đi trên một đường thẳng

Khi đi giày cao gót đừng chăm chăm để ý đến đôi giày bạn đang mang mà hãy nhìn thẳng vào điểm mà bạn bước đến và tiến tới như đang trên một đường thẳng. Cách này giúp bạn giữ cân bằng rất tốt mà không có cảm giác đau chân.

Thoải mái đi giày cao gót không lo đau chân với 8 mẹo đơn giản sau

Đi trên một đường thẳng

Massage bàn chân

Việc đi một đôi giày từ 7cm trở lên là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng căng cơ. Vì thế nếu như bạn muốn sau mỗi lần đi những đôi giày cao gót mà không thấy đau bạn chỉ cần dành từ 5 – 10 phút mỗi ngày để massage bàn chân bằng cách: dùng ngón chân nhặt bút chì. Tập đi tập lại bài tập này để ngón chân linh hoạt hơn.

Thoải mái đi giày cao gót không lo đau chân với 8 mẹo đơn giản sau

Massage chân

Cắt ngắn móng chân

Việc để móng chân dài thì khi phần gót tăng lên 5 cm so với mũi chân lòng trong mũi giày sẽ đè mạnh vào phần móng chân gây đau bà làm ảnh hưởng. Vì thế để việc đi giày thoải mái hơn thì bạn nên cắt tỉa móng để tránh những tổn thương do sự cọ sát giữa giày và móng.

Thoải mái đi giày cao gót không lo đau chân với 8 mẹo đơn giản sau

Cắt móng chân

Miếng lót chèn gel

Nếu bạn phải di chuyển nhiều bằng giày cao gót bạn nên dùng miếng lót. Việc này sẽ giảm đáng kể cảm giác đau đớn của bạn khi phải di chuyển nhiều trên giày cao gót. Bạn có thể lựa chọn và thử những miếng lót khác nhau để mang đến cảm giác thoải mái nhất.

- Lót toàn thân: Đây là phần lót mang đến cảm giác thoải mái cho chân, có hình dáng nhỏ dần về phía mũi giày, khiến mũi giày không bị kích.

- Lót chuyển trọng lượng: Lớp lót này được đặt phần vòm của giày giúp chuyển trọng lượng ra khỏi phần nửa đầu của gót chân sang phần nửa sau.

- Lót mũi giày: Lớp lót này được đặt ở phía nửa đầu của bà chân, giúp mũi chân thoải mái.

Dùng dũa móng và Vaseline

Để tránh bị kích thích chân do lớp tua rua cứng phía trong giày, bạn có thể dùng dũa móng dũa bớt phần tua rua cứng bên trong rồi bôi một lớp vaseline để làm trơn nó.

Máy sấy tóc và tất xù.

Khi đi một đôi tất dày, bạn xỏ chân vào giày dùng máy sấy nóng xung quanh, đặc biệt quanh các ngón chân để da giày dãn ra. Cứ để nguyên như thế đến khi giày hết nóng. Cách này cực kỳ thích hợp cho những đôi giày da và da lộn. Sau khi sấy xong có thể bôi thêm xi dưỡng da để tránh rạn nứt vì hơi nóng.

Chúc các bạn ngày càng quyến rũ hơn với những đôi giày cao gót của mình!

Theo emdep