Thổi bay mụn với công thức đặc chế từ mồng tơi

Mồng tơi không chỉ là một món ăn ngon, thanh mát ngày hè. Rau mồng tơi có tính hàn, không chỉ được biết đến như một món ăn mà còn được sử dụng như một vị thuốc hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Trong rau mồng tơi có chứa rất nhiều vitamin như A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt,… Những chất này không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tóc bóng mượt và da dẻ hồng hào, không còn mụn trứng cá.

Thổi bay mụn với công thức đặc chế từ mồng tơi

Bạn có thể dùng lá mồng tơi để trị mụn, vừa đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. (Ảnh minh họa)

Công thức trị mụn đơn giản mà hiệu quả từ mồng tơi

Để trị mụn hiệu quả, bạn có thể sử dụng hỗn hợp rau mồng tơi và rau diếp cá. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy lấy 1 lượng lá mồng tơi và lá rau diếp cá bằng nhau, thêm 1 ít muối biển đem đi giã thật nhuyễn rồi vắt lấy nước.

Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn hãy dùng bông gòn y tế thâm dung dịch thu được nhẹ nhàng thoa đều lên những nốt mụn. Nhờ tính kháng khuẩn cao và các vitamin, rau diếp cá làm mụn giảm sưng tấy, xẹp đi nhanh chóng.

Bạn nên để dung dịch này lưu lại trên da trong khoảng 20 phút rồi mới rửa mặt lại. Với cách này, bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhanh chóng có được làn da sạch mụn và mịn màng, tươi sáng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hơn, có thể thực hiện cách trị mụn đơn giản hơn chỉ với lá mồng tơi. Cách thực hiện là mỗi ngày bạn chỉ cần lấy rau mồng tơi tươi rửa thật sạch, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt khoảng 15 đến 20 phút. Áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần mỗi ngày cũng giúp tình trạng mụn của bạn được cải thiện. 

Khi sử dụng cách trị mụn từ lá mồng tơi, các bạn cần lưu ý, chọn những lá mồng tơi thật non, ở đầu nhánh sau đó rửa sạch. Bạn cũng cần kết hợp thoa hỗn hợp mồng tơi với những động tác mát xoa da mặt nhẹ nhàng. Có như vậy phương pháp trị mụn này mới mang tới hiệu quả tốt nhất cho làn da bị mụn.

Những công dụng làm đẹp khác của lá mồng tơi

Bạn hãy ép lá mồng tơi lấy nước cốt, đem hòa với mật ong rồi thoa lên da mắt. Bạn để chừng 15 phút rồi hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp da mịn và cải thiện quầng thâm, sẫm màu.

Nếu muốn dưỡng da, làm mịn nếp nhăn ở mặt, chống thô ráp, bạn có thể lấy vài lá mồng tơi non giã lấy nước cốt, cho vài hạt muối, thoa đều lên mặt vài lần trước khi đi ngủ.

Theo Phương Vũ (GĐVN)