Thông tin chính thức về đợt nắng nóng sắp diễn ra

Vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam nên từ ngày mai, miền Trung có nắng nóng diện rộng.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn thông báo ngày mai (24/8), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

thong-tin-chinh-thuc-ve-dot-nang-nong-sap-dien-ra

Miền Trung nắng nóng từ ngày mai

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 25/8, nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8.

Về các tỉnh miền Bắc, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500m nên trong đêm nay (23/8), ở khu Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội tối nay và chiều tối mai (24/8), có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội cũng tăng nhiệt từ ngày mai với nền nhiệt khoảng 34 độ C.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên, Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và tối nay (23/8) có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 23-25/8, có mưa rào và giông vài nơi, riêng đêm nay và chiều tối mai 24/8 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 25-27/8, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 28/8-02/9, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 23-25/8, có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực vùng núi đêm nay và chiều tối mai 24/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 25-27/8, có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/8-02/9, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 23-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng từ ngày 25-28/8 có nắng nóng.

Từ ngày 29/8-02/9, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 23/8-02/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc từ ngày 24-29/8, có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 23-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 29/8-02/9, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 23-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 29/8-02/9, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 23-25/8, có mưa rào và giông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai (24/8) có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 25/8-02/9, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo GiaDinh