Thông tin mới nhất từ công an về cái chết bất thường của nam sinh mất tích bí ẩn sau khi lên TP.HCM nhập học

Theo điều tra của cơ quan công an, trong ba lô của nam sinh mất tích có cục đá nặng 10 kg.

Chiều 16/2, Công an TPHCM họp báo, thông tin chính thức nguyên nhân tử vong của nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định), thi thể được phát hiện trên sông Sài Gòn.

thong-tin-moi-nhat-tu-cong-an-ve-cai-chet-bat-thuong-cua-nam-sinh-mat-tich-bi-an-sau-khi-len-tp-hcm-nhap-hoc

Các cán bộ công an tại họp báo.

Tại cuộc họp báo, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, ngày 12/2, em Nghĩa từ Bình Định vào Bến xe Miền Đông để nhập học. Khi đến bến xe, Nghĩa có người nhà chờ đón, song em không liên lạc với người nhà mà đi xe ôm đến trường Hutech (đường D1, quận Bình Thạnh) thì dừng lại.

Nam sinh sau đó đi một xe ôm khác đến một địa điểm khác trên đường D1. Nghĩa sau đó đi bộ đến khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm, 6h28 phút ngày 12/2, em tới thuê phòng, chiều trả phòng.

Nghĩa sau đó tiếp tục thuê lại phòng trên.

Đến rạng sáng 13/2, em trả phòng và mang theo ba lô đi về khu vực Tân Cảng ở đường Ung Văn Khiêm, hướng ra bờ sông Sài Gòn. Đoạn camera cuối cùng thể hiện 4h03 phút sáng 13/2 ghi lại cảnh nạn nhân leo qua hàng rào để đi ra hướng bờ sông.

"Đến thời điểm này, nhận định được nạn nhân đã đến khu vực trên để tự tử. Nguyên nhân tự tử chúng tôi chưa xác định được", Thượng tá Hiếu nói.

Cũng theo Thượng tá Hiếu, quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân chết do ngạt nước. Khám nghiệm hiện trường, trong ba lô mà Nghĩa đeo sau lưng có một cục đá khoảng trên 10kg và phù hợp với hiện trường nơi nạn nhân Nghĩa tự tử. Tại hiện trường nạn nhân tự tử phát hiện chiếc điện thoại hiệu Oppo, người thân nhận diện đó là điện thoại của nạn nhân Nghĩa.

"Hiện Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ và Công an quận Bình Thạnh làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân Nghĩa", ông nói.

thong-tin-moi-nhat-tu-cong-an-ve-cai-chet-bat-thuong-cua-nam-sinh-mat-tich-bi-an-sau-khi-len-tp-hcm-nhap-hoc

Hiện trường phát hiện thi thể Nguyễn Văn Nghĩa.

Như đã thông tin, nạn nhân trong vụ việc là tân sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, đã mất tích bí ẩn sau khi đi xe khách từ huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) vào TPHCM nhập học vào rạng sáng 12/2.

Khi người chị họ ra bến xe đón Nghĩa sáng 12/2 đã không liên lạc được với em. Gia đình đã phối hợp với công an tìm kiếm Nghĩa khắp nơi nhưng vẫn không thấy.

Rạng sáng 15/2, thi thẻ Nguyễn Văn Nghĩa được phát hiện trên sông Sài Gòn, thuộc phường 13, quận Bình Thạnh. Qua khám nghiệm, cơ quan công an ghi nhận thi thể nạn nhân không có dấu hiệu bị thương tích và không bị mất tài sản.

Theo GiaDinh