Thông tin mới nhất vụ cô giáo tiếng Anh bị phụ huynh tố "không mặc đồ" khi dạy online: Nhiều giáo viên đã phải trả giá đắt vì sự cố tương tự

Sự việc một giáo viên trong lúc dạy trực tuyến đã vô tình để lộ những hình ảnh nhạy cảm một lần nữa khiến dư luận dậy sóng.

Vụ việc phụ huynh ở Hà Nội tố cô giáo Tiếng Anh "không mặc quần áo" khi dạy kèm con trai học online vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

thong-tin-moi-nhat-vu-co-giao-tieng-anh-bi-phu-huynh-to-khong-mac-do-khi-day-online-nhieu-giao-vien-da-phai-tra-gia-dat-vi-su-co-tuong-tu

Chị T.H, phụ huynh trong vụ việc trên cho biết, con trai chị hiện đang học lớp 2. Chị thuê giáo viên này qua một trung tâm để dạy kèm tiếng Anh cho con. Bình thường, bé đóng cửa học trong phòng với cô, chị H. cũng không để ý và không vào để cho cô trò tập trung. Cho đến ngày hôm qua, chị mới tá hỏa khi phát hiện vụ việc.

Kết thúc sự việc, phía trung tâm đồng ý hoàn tiền học phí lại cho gia đình. Theo đại diện trung tâm này, sự việc xảy ra là do vô tình chứ không cố ý. Sau khi dạy xong, giáo viên đã đứng dậy thay đồ mà không nghĩ camera chưa tắt. Vì vậy toàn bộ hình ảnh bị ghi lại. Được biết, lớp học bắt đầu được vài buổi. Trước đó là giáo viên khác dạy và giáo viên này mới dạy thay thì xảy ra sự việc.

Cũng theo đại diện trung tâm, cô giáo liên quan đến sự việc thực chất chỉ là giáo viên bán thời gian của trung tâm và chưa được ký hợp đồng nhân viên chính thức.

"Trước đây, bạn này công tác bên lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bạn này mới tìm kiếm các công việc gia sư tiếng Anh ở các trung tâm. Nhân viên này dạy ở trung tâm chúng tôi mới được hơn 2 tháng, đang trong quá trình thử việc; ngoài ra cũng cộng tác với một số trung tâm Tiếng Anh khác", đại diện trung tâm cho biết. Phía trung tâm cũng cho hay, cô giáo này năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và đang nuôi con nhỏ.

Theo trình bày của giáo viên, vào cuối buổi học do bị "phát ban hay mẩn ngứa" nên thay quần áo và "không nghĩ vẫn ở trong camera". Đến khi phụ huynh đăng tải bài viết, giáo viên mới ngỡ ngàng, chủ động nhận mọi lỗi và xin nghỉ việc. 

Chị H. cũng tiếp nhận lời xin lỗi từ cô giáo, gỡ bài viết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người mẹ cho biết vẫn chưa hết run khi nghĩ lại sự việc.

Nhiều giáo viên đã phải trả giá đắt vì sự cố tương tự

thong-tin-moi-nhat-vu-co-giao-tieng-anh-bi-phu-huynh-to-khong-mac-do-khi-day-online-nhieu-giao-vien-da-phai-tra-gia-dat-vi-su-co-tuong-tu

Trường THPT TP Cao Lãnh - nơi xảy ra vụ việc giáo viên tiếng Anh để lộ đoạn chat với thầy phó hiệu trưởng có chứa đoạn video nhạy cảm.

Đầu tháng 10/2021, khi đang chia sẻ màn hình máy tính trong giờ học online, giáo viên dạy môn tiếng Anh C.T.H (Trường THPT TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã để lộ đoạn chat có chứa clip nhạy cảm do ông V.Q.C - Hiệu phó nhà trường gửi cho mình.

Sự sơ suất vô tình này đã khiến các em học sinh lớp 11 nhìn thấy hình ảnh lõa thể của một phụ nữ trên màn hình. Sau đó, ông H đã nhắn vào nhóm Zalo của lớp, yêu cầu các học sinh không phát biểu, chia sẻ những hình ảnh nói trên.

Ông C - Hiệu phó trường THPT TP Cao Lãnh cũng lên tiếng xác nhận có gửi video có nội dung nhạy cảm cho đồng nghiệp. Đoạn video này do một người quen gửi cho ông C, có cảnh các nữ công nhân tại nhà máy '3 tại chỗ' khi chuẩn bị đi tắm. Ông C chuyển video này cho đồng nghiệp là để chia sẻ về 'đời sống công nhân quá khó khăn'.

'Tôi là lãnh đạo trường mà gửi những hình ảnh đó là sai, nhưng chỉ là chia sẻ cá nhân chứ không tuyên truyền gì. Việc này đối với người lớn cũng bình thường. Lỗi do thầy Hậu không cẩn thận, vô tình mở lên để học sinh thấy' - vị Hiệu phó nói.

Phụ huynh sau đó đã gửi đơn phản ánh đến Sở Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu làm rõ sự việc. Phía phụ huynh cho rằng, khi sự việc xảy ra, những người trong cuộc không một lời xin lỗi các em, không giải thích để học sinh hiểu đúng.

Ông Lê Văn Lộc - Hiệu trưởng trường THPT TP Cao Lãnh nhận định, giáo viên dạy không cố tình nhưng để học sinh thấy được đoạn trò chuyện có nội dung như vậy là vi phạm nghiêm trọng.

Nhà trường đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm các cá nhân liên quan. Làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, hai giáo viên nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để sự việc tương tự xảy ra.

Tuy nhiên, chiều 29/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp không đồng tình với cách xử lý của nhà trường và yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp Công an tỉnh xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc.

thong-tin-moi-nhat-vu-co-giao-tieng-anh-bi-phu-huynh-to-khong-mac-do-khi-day-online-nhieu-giao-vien-da-phai-tra-gia-dat-vi-su-co-tuong-tu

Ông M - giáo viên Toán trường THPT TP Sa Đéc đã bị kiểm điểm, xem xét kỷ luận khi vô tình chia sẻ bức ảnh nóng.

Hay vào ngày 15/11, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa báo cáo kết quả xử lý bước đầu vụ xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến của thầy M - giáo viên dạy Toán của Trường THPT TP Sa Đéc. 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp, trong tiết dạy môn toán trực tuyến lớp 11 ngày 26/10, ông M chia sẻ màn hình máy tính, để lộ bức ảnh phần ngực không có trang phục của một phụ nữ. Bức ảnh tồn tại vài phút trong lúc ông đang loay hoay tìm một thông tin khác để chia sẻ với học sinh.

Ban giám hiệu trường đã phân công giáo viên khác dạy môn Toán thay thế ông M. Bà Trương Thị Bạch Yến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã yêu cầu ông M viết tường trình. Ông thừa nhận sự việc, nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngày 10/11, ông M xin lỗi học sinh vì gây ảnh hưởng tâm lý đến các em, đồng thời làm tổn hại hình ảnh nhà giáo trong mắt học trò. Cùng thời gian trên, Ban giám hiệu đã giao tổ chuyên môn tổ chức kiểm điểm, thực hiện quy trình xử lý vi phạm đối với ông M.

Theo GiaDinh