Thông tin mới nhất vụ thanh niên Việt bị s.á.t h.ạ.i tại Nhật: Đã bắt được nghi phạm và đang thẩm vấn

Cảnh sát Nhật Bản đã tiết lộ những thông tin mới nhất về vụ thanh niên sinh năm 1999 bị sát hại ở Nhật. Mọi chuyện bắt đầu được hé mở.​

Những ngày qua vụ thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận 2 nước. Đặc biệt, những cảnh cuối cùng về cái chết của nam thanh niên ghi lại trong video được phát tán ra mạng xã hội hôm 2/8 càng khiến làn sóng bức xúc dâng cao.

Danh tính nạn nhân xấu số được cảnh sát địa phương xác nhận là người Việt, có tên là T.T.A, sinh năm 1999. Ngay sau bước xác định danh tính, ngày 4/8, truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát địa phương đã có kết quả khám nghiệm tử thi vụ nam thanh niên người Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông đến chết ở bờ sông Dotonbori, thuộc khu vực trung tâm thành phố Minami, Chuo-ku, tỉnh Osaka, Nhật Bản.

Theo kết quả xét nghiệm từ cơ quan điều tra, nạn nhân T.T.A có một số vết bầm tím ở đầu và cổ, nguyên nhân tử vong là ngạt nước do đuối nước.

thong-tin-moi-nhat-vu-thanh-nien-viet-bi-s-a-t-h-a-i-tai-nhat-da-bat-duoc-nghi-pham-va-dang-tham-van

Hình ảnh cuối cùng của nam thanh niên Việt trước khi qua đời.

Sau quá trình truy tìm nghi phạm, ngày 5/8, truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát Osaka đã bắt giữ một thanh niên khoảng 20 tuổi. Nam thanh niên có quốc tịch nước ngoài bị tình nghi là hung thủ giết hại nam thanh niên người Việt trên sông Dotonbori ở Minami, Osaka vào đêm ngày 2/8.

Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm và các nhà điều tra vẫn đang tích cực làm việc để vụ việc sớm được sáng tỏ. Ngoài ra, cảnh sát không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào khác về nghi phạm. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát khẩn trương điều tra làm rõ.

Phía gia đình nạn nhân xấu số, gia đình cầu xin đưa thi thể con trai về nước. Theo gia đình chia sẻ, việc đi du học Nhật là do nguyện vọng của nạn nhân. Chia sẻ với báo SK&ĐS, bố đẻ của nam sinh xấu số T.T.A viết: "Cháu T.A là con duy nhất của vợ chồng tôi. Năm 2019 gia đình cho cháu đi du học bên Nhật Bản theo đúng nguyện vọng của cháu. Trong suốt quá trình học tập, cháu rất chăm ngoan".

Theo GiaDinh