Thu giữ 2.500 kg chân gà rút xương không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành thu giữ lượng lớn chân gà rút xương không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải thùng kín biển kiểm soát 15C- 366.60 đang dừng đỗ tại bãi đất ven đường Đoàn Thị Điểm, khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Xác nhận ban đầu lực lượng chức năng cho biết, xe ô tô trên do ông Nguyễn Xuân Vượng điều khiển có địa chỉ thường trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đang vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

thu-giu-2-500-kg-chan-ga-rut-xuong-khong-ro-nguon-goc

 Lượng lớn chân gà rút xương không rõ nguồn gốc. Ảnh: G.Nam

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô đang vận chuyển 125 bao tải dứa màu xanh không có nhãn mác, chữ viết gì; bên trong có chứa chân gà rút xương, tổng trọng lượng là 2.500Kg; toàn bộ số hàng hoá đã chảy nước và bốc mùi hôi thối gây mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành khảo giá nhanh mặt hàng tương tự ngoài thị trường và ước trị giá toàn bộ số hàng hoá nêu trên khoảng 95.000.000 đồng. Làm việc với lái xe là ông Nguyễn Xuân Vượng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến hàng hóa theo quy định.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính và xác định các tình tiết liên quan, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin thêm về chân gà không rõ nguồn gốc, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hiện nay nhiều người cho rằng ăn chân gà thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe vì nó chứa nhiều chất béo và đạm, tuy nhiên chân gà không cung cấp nhiều dinh dưỡng như mọi người vẫn nghĩ, bởi nó chỉ có lớp da và mô liên kết chứa một số đạm, tuy nhiên không nhiều. Đó là chưa kể, nếu chân gà không sạch, không rõ nguồn gốc và được làm sạch bằng thuốc tẩy hay ngâm tẩm các loại hóa chất, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, ví như có thể gây nhiễm trùng đường ruột, nôn ói...Do đó, khi ăn chân gà cần hết sức thận trọng, tránh ăn nhiều, nếu trường hợp vẫn muốn ăn nên mua ở những địa chỉ tin cậy.

Theo VietQ