Thu giữ 30.000 con giống gia cầm nhập lậu đang đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện 30.000 con giống gia cầm từ 3 – 5 ngày tuổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 23/3, thông tin tới Báo Gia đình & Xã hội, Đội QLTT số 6 (Cục QLTT Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ 30.000 con giống gia cầm trên xe ô tô mang BKS 12C- 075.87, khi đang lưu thông trên địa phận thôn Na Hoa (Hồ Sơn, Hữu Lũng).

Đội QLTT số 6 cho biết, khi kiểm tra, bên trong chiếc xe tải trên đang vận chuyển 140 lồng nhựa màu vàng. Bên trong các lồng nhựa chứa gần 30.000 con gà giống từ 3-5 ngày tuổi.

thu-giu-30-000-con-giong-gia-cam-nhap-lau-dang-di-tieu-thu

Đội QLTT số 6 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) thu giữ 30.000 con giống gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Tô Văn Hiền (ở Gia Cát, huyện Cao Lộc) là lái xe kiêm chủ hàng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hiền khai nhận thu mua số hàng trên tại thôn Chi Ma (xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình) rồi vận chuyển về phía sau tiêu thụ.

Ông Hiền không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ kiểm dịch theo quy định cho lô hàng đang vận chuyển trên xe. ​

Hiện số hàng trên đã được lập biên bản, tạm giữ, bao gồm cả phương tiện vận tải để xử lý theo quy định của pháp luật.

Là người chăn nuôi lâu năm, bà Nguyễn Thị An (56 tuổi, ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc) không khỏi rùng mình khi hay tin về số lượng lớn gia cầm nhập lậu và không có giấy tờ kiểm dịch.

Bà An cho biết:

"Không chỉ gia cầm, mà cả gia súc hay những loại vật nuôi khác, để lấy được nguồn con giống chất lượng, người chăn nuôi phải có nơi cung cấp tin tưởng, con giống mua về không bị chết yểu hay mang bệnh tật.

Nhiều năm nay, gia đình tôi vẫn mua lại con giống từ các hộ phân phối ở địa phương. Những con giống này được họ trực tiếp ấp, nuôi và tiêm kháng sinh đầy đủ".

Theo GiaDinh