Thu hồi khẩn cấp loạt nước rửa tay Durisan do nhiễm khuẩn, ảnh hưởng sức khỏe

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết công ty Sanit Technologies LLC đang mở rộng thu hồi nước rửa tay Durisan do nguy cơ nhiễm khuẩn Burkholderia.

Nước rửa tay khô hiện là sản phẩm không thể thiếu của mỗi người, đặc biệt trong thời buổi dịch Covid-19 đang hoành hành và lan rộng một cách nhanh chóng như hiện nay. Đó là một trong nhiều cách bảo vệ bản thân khỏi sự lây nhiễm, ngừa vi khuẩn, giảm nguy cơ mắc bệnh. 

Nước rửa tay Durisan chính là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm nước rửa tay khô Durisan giúp rửa tay sạch sẽ ngay cả khi không có xà phòng và nước, giảm lượng vi khuẩn có thể gây bệnh.

thu-hoi-khan-cap-loat-nuoc-rua-tay-durisan-do-nhiem-khuan-anh-huong-suc-khoe

 

 

 Nước rửa tay Durisan của Mỹ bị thu hồi hàng loạt do nhiễm khuẩn

Tuy nhiên, trong một cuộc kiểm tra định kỳ nước rửa tay Durisan, các chuyên gia phát hiện các sản phẩm NonAlcohol Durisan gồm nhiều kích cỡ khác nhau đang bị nhiễm vi khuẩn Burkholderia.

Theo FDA, nước rửa tay nhiễm vi khuẩn Burkholderia có thể nguy hiểm với người dùng khi rửa vết thương vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu, đặc biệt đối với những người có hệ miễn dịch thấp.

Được biết công ty Sanit Technologies LLC là cơ sở sản xuất chính nước rửa tay Durisan bị thu hồi này. Sản phẩm có nhiều kích thước khác nhau từ 18ml đến 236 ml, 300 ml và thậm chí 550 ml.

Danh sách các sản phẩm Durisan bị thu hồi được đăng tải trên trang web của FDA. Người tiêu dùng có thể tìm kiếm trên web và được hướng dẫn cách trả lại nước rửa tay Durisan cho công ty để được hoàn lại tiền.

Cho đến nay, chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp bị nhiễm khuẩn nào hay khiếu nại của khách hàng liên quan đến các sản phẩm trong đợt thu hồi này.

Việc thu hồi nước rửa tay Durisan mở rộng đang càng tăng các mối lo ngại về sức khỏe. Trước đó, Sanit Technologies LLC cũng đã từng thu hồi một số loại nước rửa tay Durisan do nhiễm Burkholderia cepacia và Ralstonia pickettii – những vi khuẩn nguy hiểm đối với sức khoẻ của người dùng.

Ngoài ra, FDA  cũng đã thu hồi hơn 75 loại nước rửa tay khác nhau do lo ngại nhiễm methanol. Cơ quan này cho biết methanol có thể gây nôn mửa, đau đầu, mờ mắt, mù vĩnh viễn, co giật, hôn mê và thậm chí gây tổn hại cho hệ thần kinh.

Theo VietQ