Thu hồi toàn bộ nấm Enoki do có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

Theo kết quả điều tra của CFIA, nấm Enoki mang nhãn hiệu Golden Mushroom sẽ bị thu hồi trên thị trường do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Cụ thể, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Goldenway đang thu hồi nấm Enoki mang nhãn hiệu Golden Mushroom trên thị trường do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Sản phẩm bị thu hồi là gói nấm kim châm 200g, đóng trong bao bì màu trắng và xanh lá, in logo thương hiệu Golden Mushroom cùng với tên công ty sản xuất ở mặt trước. Hiện, sản phẩm này đã được phân phối đến Food Basics và các cửa hàng bán lẻ khác tại Canada.

thu-hoi-toan-bo-nam-enoki-do-co-nguy-co-nhiem-khuan-listeria

 Sản phẩm nấm Enoki bị nghi nhiễm khuẩn Listeria

Phát ngôn viên của công ty Metro, Stephanie Bonk xác nhận sản phẩm đã bị thu hồi từ chuỗi cửa hàng Food Basics. Bên cạnh đó, Longo và Loblaw cho biết các cửa hàng của họ không bày bán sản phẩm này. Sobeys hiện vẫn chưa trả lời về việc có bất kỳ cửa hàng nào đang bán sản phẩm bị thu hồi hay không.

CFIA và Bộ Y tế Canada khuyến khích: "Người dân không nên tiêu thụ sản phẩm bị thu hồi. Các sản phẩm này nên được vứt bỏ hoặc trả lại cửa hàng theo quy định”.

CFIA đang xác minh rằng các cửa hàng Food Basics và các đại lí bán lẻ khác về việc loại bỏ sản phẩm bị thu hồi khỏi thị trường. Đến nay, cơ quan chưa ghi nhận báo cáo nào về vấn đề sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm này. 

Được biết, khuẩn Listeria là cách gọi tắt của vi khuẩn Listeria Monocytogenes, đây là một vi sinh vật gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm mức độ nguy hiểm. Nó được tìm thấy nhiều trong: nước, đất, các loại thực phẩm, loại thịt chưa được chế biến kỹ, đồ ăn còn sống, các sản phẩm từ sữa chưa qua tiệt trùng.

Vi khuẩn Listeria Monocytogenes có khả năng tồn tại ở nhiệt độ 40 độ C, có thể gặp ở mọi đối tượng. Trong đó, phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, người già, người có hệ miễn dịch suy giảm nằm trong nhóm nguy cơ cao.

Đặc biệt, trong trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm khuẩn này có thể chỉ gặp các triệu chứng giống cúm nhẹ nhưng một khi đã nhiễm trùng, nhiều khả năng dẫn đến sinh non hoặc thậm chí thai chết lưu.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau nhức cơ, đau đầu dữ dội và cứng cổ. Ngoài ra, còn một số triệu chứng khác không được đề cập đến và cũng khó để nhận biết. Do vậy, bất kỳ khách hàng nào khi tiêu thụ sản phẩm kể trên và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ để khám và chữa trị. 

Theo VietQ