Thực hiện 3 cách dưới đây từ nguyên liệu rẻ tiền, nàng sẽ có đôi môi hồng tự nhiên không cần đánh son

Dù son có chất lượng tốt đến mấy, nàng cũng nên thi thoảng ngưng dùng để môi đỡ bị thâm. Hãy tham khảo cách chăm sóc môi dưới đây để có đôi môi hồng tự nhiên nhất.

Cách 1: Mật ong – Đường

thuc-hien-3-cach-duoi-day-tu-nguyen-lieu-re-tien-nang-se-co-doi-moi-hong-tu-nhien-khong-can-danh-son

Trộn đều 1 thìa đường nâu và 1 thìa mật ong vào trong một bát nhỏ. Dùng ngón tay lấy hỗn hợp chà lên môi. Thực hiện massage nhẹ trên môi trong khoảng 1 phút. Sau đó để hỗn hợp trên môi vài phút rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện 2-3 lần một tuần và duy trì lâu dài như một bước chăm sóc da định kỳ.

Dùng hỗn hợp mật ong - đường để tẩy da chết ở môi là cách làm môi hồng không cần son được biết đến nhiều nhất. Hỗn hợp tẩy da chết này lành tính nên rất phù hợp với làn da mềm mại của đôi môi. Đường có trong hỗn hợp sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi tế bào da chết trên môi.

Cách 2: Dầu dừa - Chanh

thuc-hien-3-cach-duoi-day-tu-nguyen-lieu-re-tien-nang-se-co-doi-moi-hong-tu-nhien-khong-can-danh-son

Vắt nước cốt chanh (1/2 quả) vào một bát con sạch, sau đó cho thêm 1 muỗng dầu dừa rồi trộn đều. Lấy hỗn hợp đã trộn massage nhẹ lên môi trong thời gian 1-2 phút. Tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối sau đó để hỗn hợp trên môi qua đêm. Thực hiện hàng ngày liên tục trong 3 đến 4 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Chanh có tác dụng làm sáng da một cách an toàn. Chanh sẽ làm cho đôi môi bị thâm trở nên sáng hơn. Còn dầu dừa sẽ có tác dụng như kem dưỡng ẩm tự nhiên cho đôi môi của bạn.

Cách 3: Chanh – Đường

thuc-hien-3-cach-duoi-day-tu-nguyen-lieu-re-tien-nang-se-co-doi-moi-hong-tu-nhien-khong-can-danh-son

Cắt chanh thành lát mỏng và rắc lên một ít đường, sau đó chà lên môi trong vài phút. Chẳng mấy chốc bạn sẽ nhận thấy rằng đôi môi của bạn sẽ bắt đầu sáng màu hơn. Tần suất thực hiện: 3 ngày/lần.

Chanh và đường giúp tẩy tế bào chết trên môi. Axit citric trong nước chanh giúp cho môi sáng màu hơn, và từ đó khiến cho môi của bạn trông hồng hào hơn.

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, chanh có tính axit do đó sẽ dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. Vì vậy, nếu bạn gặp phải bất kỳ kích ứng nào khi sử dụng cách này thì ngưng sử dụng ngay và thay thế bằng một cách khác phù hợp hơn.

Một số lưu ý khi chăm sóc môi

- Các phương pháp trên đây được gợi ý dựa vào những nguyên liệu tự nhiên và lành tính, vì vậy muốn đạt hiệu quả thì cần phải có sự kiên trì trong quá trình chăm sóc môi.

- Nên kết hợp sử dụng hỗn hợp làm hồng môi với việc sử dụng kem chống nắng bôi môi và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một đôi môi hồng hào, không bị thâm và xỉn màu.

- Khi dùng các hỗn hợp tự nhiên làm hồng môi, nếu có hiện tượng bị ngứa, mẩn đỏ hoặc bong tróc da, bạn nên ngưng sử dụng vì rất có thể những thành phần trong hỗn hợp đã gây thích ứng trên da của bạn.

- Ngoài những phương pháp gợi ý trên, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác như: sử dụng kem đánh răng để tẩy bào chết, hỗn hợp sữa và tinh bột nghệ, hỗn hợp chanh và dầu hạnh nhân… để giúp cho đôi môi luôn hồng hào.

Theo GiaDinh