Thức uống này dùng vào buổi sáng hay buổi tối đều giúp chống viêm và kháng khuẩn rất tốt, không biết đúng là thiệt thòi

Loại gia vị này cung cấp một lượng lớn flavonoid và polyphenol có thể góp phần chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Sữa nguyên kem, mật mía (có thể dùng đường trắng, mật ong, si rô cây phong), 2 bông hoa hồi

Hoa hồi thường được sử dụng làm hương liệu và gia vị trong nấu ăn, giúp món ăn thêm hương thơm đậm đà. Tuy nhiên, chẳng mấy ai biết đến công dụng tuyệt vời khi trở thành thức uống kháng khuẩn và chống viêm của hoa hồi.

Bắt đầu ngày mới bằng một cốc sữa hoa hồi hoặc thưởng thức vào buổi tối cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách làm sữa hoa hồi có thể mang đến cho bạn trải nghiệm vị sữa ngọt hơi the. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hương vị mới lạ để thêm vào danh sách đồ uống yêu thích lành mạnh của mình, hãy thử làm sữa hoa hồi nhé!

Hoa hồi có vị hơi ngọt, thơm mùi cam thảo. Có thể đối với nhiều người, hoa hồi phổ biến để thêm vào món ăn hơn là đồ uống. Tuy nhiên, đây là thức uống lành mạnh, có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn có thể cân nhắc dùng thường xuyên.

Sữa hoa hồi là thức uống được người Hà Lan rất ưa thích. Đặc biệt, họ cũng dùng sữa hoa hồi cho trẻ em khi chúng bị cảm lạnh. Không chỉ khi cơ thể bị suy nhược cần chăm sóc, ngay cả khi bạn cảm thấy đang khỏe mạnh thì hương vị của sữa hồi cũng rất đáng thử.

thuc-uong-nay-dung-vao-buoi-sang-hay-buoi-toi-deu-giup-chong-viem-va-khang-khuan-rat-tot-khong-biet-dung-la-thiet-thoi
Cách làm sữa hoa hồi
Sữa hoa hồi

Cho sữa, chất tạo ngọt và hoa hồi vào nồi đun trên lửa vừa. Khuấy đều liên tục đến khi sôi khoảng 7 phút.

Rót ra cốc và dùng ấm.

thuc-uong-nay-dung-vao-buoi-sang-hay-buoi-toi-deu-giup-chong-viem-va-khang-khuan-rat-tot-khong-biet-dung-la-thiet-thoi
Chỉ với 1 bước đơn giản, bạn đã thực hiện xong sữa hoa hồi rồi!

Chúc bạn thành công với cách làm sữa hoa hồi này nhé!

Đôi khi người ta cũng nhầm hoa hồi (đại hồi) với tiểu hồi (hạt thì là). Cũng có vị thơm thoang thoảng cam thảo, nhưng hoa hồi có vị đặc trưng và ngọt hơn hạt tiểu hồi. Vì vậy, sữa hoa hồi cũng cho vị thơm hơn.

Đối với người Trung Quốc, y học cổ truyền của họ cũng rất tin dùng hoa hồi vì lợi ích của chúng. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, ngâm hoa hồi trong nước, dùng nước đó pha trà có thể điều trị nhiễm trùng đường hô hấp, buồn nôn, táo bón và một số vấn đề tiêu hóa khác.

Hoa hồi cung cấp một lượng lớn flavonoid và polyphenol có thể góp phần chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn. Có thể nói rằng, lợi ích lớn nhất mà sữa hoa hồi mang lại là giúp bạn khởi đầu một ngày mới với hương thơm dễ chịu. Đồng thời, giúp bạn quên đi những căng thẳng trong một ngày làm việc dài đầy mệt mỏi.

Hoa hồi có tác dụng gì với sức khỏe?

Hoa hồi được coi là dược phẩm quý hiếm ở Việt Nam. Không chỉ làm gia vị nấu ăn, hoa hồi còn được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chúng được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền và được đánh giá cao về những lợi ích cho cơ thể.

<div class="VCSortableInPreviewMode" "="" type="tipsbox">

thuc-uong-nay-dung-vao-buoi-sang-hay-buoi-toi-deu-giup-chong-viem-va-khang-khuan-rat-tot-khong-biet-dung-la-thiet-thoi

Không chỉ giúp món ăn thêm tròn vị, sử dụng hoa hồi trong ẩm thực cũng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi thất thường, những lúc chuyển mùa.

Hoa hồi có hương thơm đặc trưng có tác dụng khử khuẩn. Y học cổ truyền ứng dụng hoa hồi để chữa cảm lạnh, cảm cúm, kích thích vị giác, tăng sức đề kháng để chống lại bệnh cảm cúm do thời tiết. 

Theo NSV