Thuốc tăng vòng 1 siêu rẻ tràn lan chợ mạng: Khó lường nguồn gốc, mù mờ chất lượng

Nhiều loại thuốc, kem bôi quảng cáo giúp tăng vòng 1 cho phụ nữ từ “thượng vàng hạ cám” được kinh doanh trên chợ mạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe, người tiêu dùng nên cảnh giác.​thuoc-tang-vong-1-sieu-re-tran-lan-cho-mang-kho-luong-nguon-goc-mu-mo-chat-luong

 Thuốc nở ngực giá rẻ kinh doanh tràn lan trên chợ mạng

Có nhiều lý do khiến vòng 1 của các chị em phụ nữ không được như mong muốn như đặc tính di truyền, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, mặc áo ngực quá chật, sử dụng chất kích thích… Vì vấn đề này khiến nhiều phụ nữ tự ti, mặc cảm và tìm mọi phương pháp để khắc phục.

Nắm được tâm lý đó, không chỉ cơ sở thẩm mỹ mà nhiều nhãn hàng thực phẩm cũng rầm rộ quảng cáo có thể giúp tăng size vòng 1 nhanh chóng.

Tuy nhiên, sản phẩm nguồn gốc rõ ràng được cấp phép thì ít mà phần lớn “gắn mác” xách tay, nguồn gốc từ Mỹ, Thái Lan, Nhật... được quảng cáo một cách quá đà, thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh, kèm theo đó là những cam kết “không hiệu quả hoàn tiền 100%”, đến tay khách hàng qua nhiều hình thức.

Tại trang “Tăng vòng 1” trên một sàn TMĐT đăng bán sản phẩm viên uống nở ngực “Punus”, quảng cáo số lượng đã có tới 2,1 triệu người sử dụng, có công dụng tăng vòng 1 từ 3-5cm, tăng nội tiết tố, chống lão hóa và đề phòng ung thư… Để tăng độ “hot” của sản phẩm, người đăng bán còn giới thiệu “Punus” được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng tại Nhật Bản bởi 2 giáo sư Kuramoshi và Yuthan.

Sản phẩm khác là “Kem nâng ngực Upsize” cũng được đăng bán tại gian hàng “Tổng kho buôn mỹ phẩm 2020”, giới thiệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và nhập khẩu trực tiếp tại Nga. Loại kem này cũng được “nổ” là bước tiến mới trong công nghệ sinh học ứng dụng, chỉ cần bôi ngày 2 lần, massage 10-15 phút giúp tăng kích thước vòng 1, làm mềm, chống chảy xệ... giá của loại kem bôi này dao động từ 115 - 999 nghìn đồng.

Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm khác được bán trên các trang website, youtube, facebook với giá rẻ, như một sản phẩm giới thiệu kem nở ngực từ Thái Lan có giá 16 nghìn đồng, viên nở ngực đẹp da 18 nghìn đồng, viên uống đông y 16,5 nghìn đồng nhưng đều quảng cáo “nổ như bắp rang”…

thuoc-tang-vong-1-sieu-re-tran-lan-cho-mang-kho-luong-nguon-goc-mu-mo-chat-luong

 Một loại thuốc nở vòng 1 kinh doanh trên mạng xã hội.

Theo một số chuyên gia, rất nhiều loại thuốc quảng cáo tăng kích cỡ vòng 1 chứa thành phần estrogen, thấy ngực có vẻ căng tròn hơn nhưng thực chất là hiện tượng giữ nước, gây béo giả. Tuy nhiên, nếu ngừng thuốc, hiện tượng căng ngực sẽ hết chứ không làm ngực phát triển. 

Hơn nữa, dùng thuốc nội tiết bổ sung không làm thay đổi được kích thước của vòng 1 vì ở người có vòng 1 nhỏ, những thụ thể tiếp nhận nội tiết tố vốn rất kém phát triển. Mặt khác, tuyến vú là mô mỡ, với những người ốm yếu, suy dinh dưỡng thì vòng 1 không thể phát triển ngay cả khi cơ thể đầy đủ nội tiết tố. Như vậy, trên thực tế, không có thuốc nào có thể  làm cho ngực nở nang, kể cả estrogen. Dùng thuốc hay kem thoa ngực không thể có tác dụng làm tăng kích cỡ như nhiều người vẫn tưởng và còn có thể gây hại đến sức khỏe.

Do những sản phẩm được quảng cáo có thể làm nở ngực là loại thuốc nội tiết, thuốc dùng theo đơn nên việc sử dụng thuốc bổ sung nội tiết, đặc biệt là sử dụng lâu dài, cần có chỉ định riêng cho từng người, từng lứa tuổi. Thuốc có những chống chỉ định với từng trường hợp cụ thể.

Đặc biệt, những người được chẩn đoán có khối u ở vú, ung thư cổ tử cung, ung thư ruột kết không nên sử dụng loại sản phẩm giúp tăng kích thước vòng một. Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai tuyệt đối cấm dùng. Phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai cũng không được dùng. Người nhạy cảm với estrogen cũng có thể bị đau đầu khi dùng những loại thuốc này.

Ngoài ra, estrogen tổng hợp được cảnh báo có nhiều tác dụng phụ, có thể gây ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, tích nước gây béo giả. Ngay cả với các phụ nữ được chỉ định tiêm estrogen ở thời kỳ mãn kinh, việc dùng estrogen kéo dài cũng có thể làm tăng các bệnh ung thư, tim mạch, đột quỵ, tạo cục máu đông. Do đó, việc dùng kem thoa nở ngực tuỳ tiện sẽ gây hại, thậm chí gây nguy hiểm cho cơ thể.

PGS. TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chia sẻ thêm, những loại thuốc hay kem làm nở ngực chứa thành phần chủ yếu là nội tiết tố nữ estrogen có vai trò kích thích vòng 1. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của những loại thuốc uống, kem bôi nhan nhản thị trường online hiện rất khó lường. Nếu không sử dụng nguồn thuốc uống, kem bôi có nguồn gốc tự nhiên sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo, trước khi dùng bất cứ sản phẩm nào cần tham vấn ý kiến bác sĩ, xem xét thật kỹ giấy tờ của sản phẩm để tránh rước họa vào thân.

Theo VietQ