Tiếp tục có thêm 1300 chiếc Lexus bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam

Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi 1.334 chiếc xe hạng sang Lexus để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi.

Xe thuộc diện triệu hồi thuộc hầu hết các mẫu xe nổi tiếng của thương hiệu ô tô Nhật Bản, bao gồm các dòng RX, NX, ES, GS, LC, LS và LX. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Về lỗi dẫn đến triệu hồi, theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

tiep-tuc-co-them-1300-chiec-lexus-bi-trieu-hoi-tai-thi-truong-viet-nam

 

Mẫu xe Lexus NX200t là một trong các mẫu xe đang bị triệu hồi

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử.

Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.

Việc triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được Lexus Việt Nam thực hiện miễn phí. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên mỗi chiếc xe bị lỗi sẽ mất khoảng 1,7- 4,2 giờ.

Toyota Việt Nam cũng cho biết, đối với những xe Lexus được nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, các đại lý Lexus sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu cho khách hàng.

DANH SÁCH CÁC MẪU XE LEXUS TRIỆU HỒI TẠI VIỆT NAM

tiep-tuc-co-them-1300-chiec-lexus-bi-trieu-hoi-tai-thi-truong-viet-nam
 

Theo VietQ