Tin 28/7: Vì sao 4 CSGT Đà Nẵng bất ngờ bị điều chuyển công tác?; xác minh danh tính thi thể nghi của người Việt trong nhà máy Anh



4 cán bộ CSGT Đà Nẵng bị điều chuyển làm các công việc như lái xe, trực ban và văn thư trong lúc cơ quan chức năng đang xác minh dấu hiệu vi phạm; Đại sứ quán Việt Nam đã trao đổi với cảnh sát Manchester về các biện pháp hỗ trợ xác minh nhân thân và quốc tịch các nạn nhân - nghi là người Việt - thiệt mạng trong vụ cháy ở Anh.

Vì sao 4 CSGT Đà Nẵng bất ngờ bị điều chuyển công tác?

tin-28-7-vi-sao-4-csgt-da-nang-bat-ngo-bi-dieu-chuyen-cong-tac-xac-minh-danh-tinh-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-trong-nha-may-anh

Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đảm nhận tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Hòa Vang.

Sáng 27/7, Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết, 4 cán bộ ở Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn điều chuyển về công tác tại Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau.

"Việc điều chuyển này là bình thường. Đây là tổ chức nội bộ của lực lượng công an và việc điều về làm việc thuộc quyền của thủ trưởng đơn vị, bố trí phù hợp", Đại tá Truyền thông tin.

Trước đó, có thông tin phản ánh rạng sáng 18/7, một người đi khách đã quay lại một clip được cho là có dấu hiệu sai phạm của tổ công tác Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn.

Người này đã liên hệ với số điện thoại tiếp nhận thông tin của Công an TP Đà Nẵng để phản ánh, cung cấp hình ảnh, clip cho Phòng CSGT.

Trưa 19/7, một cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đã gọi điện cho người đi xe khách nhờ gỡ clip trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hành khách này đã chuyển đoạn clip, ghi âm cuộc gọi của cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn cho báo chí và lãnh đạo Phòng CSGT.

Xác minh danh tính thi thể nghi của người Việt trong nhà máy Anh

tin-28-7-vi-sao-4-csgt-da-nang-bat-ngo-bi-dieu-chuyen-cong-tac-xac-minh-danh-tinh-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-trong-nha-may-anh

Lực lượng khẩn cấp có mặt tại hiện trường khi thi thể được phát hiện. Ảnh: MEN Media.

"Công tác xác minh danh tính người thiệt mạng sẽ cần thêm thời gian, nhưng điều tra ban đầu cho thấy nạn nhân có thể liên quan tới vụ việc 4 người Việt được báo cáo là mất tích trong thời gian gần đây", theo thông cáo ngày 27/7 từ Bộ Ngoại giao.

Trước đó, ngày 25/7, cảnh sát Anh thông báo phát hiện thi thể người trong lúc phá dỡ một khu nhà bị cháy ở vùng Oldham, Manchester, theo thông cáo. Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ.

Theo Telegraph, một ngọn lửa đã bốc lên ở khu nhà xưởng công nghiệp Bismarck House tại Manchester vào ngày 7/5. Đám cháy mất 4 ngày mới được dập tắt.

Từ thời điểm xảy ra vụ cháy đến nay, 4 người quốc tịch Việt Nam đã mất tích, theo một báo cáo đến tay cảnh sát vùng Greater Manchester vào tuần trước.

Thông cáo cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Anh hôm 26/7 đã cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường và liên hệ các đầu mối trong cộng đồng người Việt ở Anh để nắm thông tin về các trường hợp công dân nghi mất tích trong thời gian gần đây.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị cơ quan chức năng trong nước phối hợp xác minh nhân thân và bảo hộ công dân, thông cáo cho biết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ thúc đẩy hoàn tất xác minh danh tính nạn nhân trong thời gian sớm nhất, đồng thời lên kế hoạch bảo hộ hoặc xử lý hậu sự trong trường hợp xác nhận có nạn nhân là công dân Việt Nam, thông cáo khẳng định.

Trốn truy nã 17 năm ở Mỹ, người phụ nữ bị bắt sau khi về Đà Nẵng

tin-28-7-vi-sao-4-csgt-da-nang-bat-ngo-bi-dieu-chuyen-cong-tac-xac-minh-danh-tinh-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-trong-nha-may-anh

Hạnh khai nhận hành vi vi phạm của mình. Ảnh: Nguyên Hưng.

Ngày 27/7, Công an Đà Nẵng cho biết phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ Hà Thị Hạnh (53 tuổi, trú bang Philadenphia, Mỹ; quê ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, gần 20 năm trước, người này rời quê hương vào xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) sinh sống.

Năm 2005, nghi phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 362 triệu đồng của người khác, rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 20/11/2005, Công an huyện Bắc Bình ra quyết định truy nã (loại nguy hiểm) đối với Hạnh.

Tuy nhiên, người phụ nữ này đã xuất cảnh ra nước ngoài, sau đó cư trú tại bang Philadelphia (Mỹ).

Hôm 13/7, Hạnh nhập cảnh về Đà Nẵng và bị cảnh sát bắt giữ ngày 25/7. Tại cơ quan công an, nữ nghi phạm thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Cá voi xanh bất ngờ xuất hiện ở biển Đề Gi - Bình Định

tin-28-7-vi-sao-4-csgt-da-nang-bat-ngo-bi-dieu-chuyen-cong-tac-xac-minh-danh-tinh-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-trong-nha-may-anh

Hai con cá voi xanh xuất hiện ở Hòn Trâu (Ảnh: Thanh Toàn).

Chiều 26/7, ông Đình Thành Tiến - Chủ tịch UBND xã Cát Khánh, huyện Phù Cát - xác nhận, vào sáng cùng ngày tại khu vực Hòn Trâu, thuộc vùng biển Đề Gi xuất hiện 2 con cá voi xanh. Nhiều du khách và hướng dẫn viên du lịch đã tận mắt chứng kiến hình ảnh về 2 con cá voi xanh này.

Theo ông Tiến, hai con cá voi xanh này xuất hiện ở vùng biển Hòn Trâu từ 8h sáng đến 11h trưa thì bơi đi. Cả hai dài khoảng trên 12m và ước nặng gần 15 tấn.

Ông Tiến cho biết thêm: "Theo các hướng dẫn viên du lịch tại khu vực biển Đề Gi, hai con cá voi xanh này xuất hiện ở đây đã 2 ngày trước. Cả hai đều bơi theo đàn cá cơm, cá trích đang ở gần bờ để kiếm ăn. Từ trước tới nay, cá voi xanh cũng có đôi lần xuất hiện ở khu vực biển Hòn Trâu vào mùa này nhưng ít".

Anh Đỗ Thanh Toàn (37 tuổi), hướng dẫn viên du lịch ở Đề Gi - Vũng Bồi - cho biết, anh đang dẫn một đoàn khách tham quan cung đường biển Hòn Trâu - Vũng Bồi thì phát hiện một cặp cá voi xanh đang kiếm ăn gần bờ. Chúng bơi theo đàn cá cơm để săn mồi.

Hà Nội triển khai 5 thủ tục hành chính trả kết quả ngay tại chỗ

5 thủ tục hành chính gồm: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; Thủ tục đăng ký kết hôn; Thủ tục đăng ký khai sinh và Thủ tục đăng ký khai tử sẽ được giải quyết tại chỗ với các bước: Tư vấn, hỗ trợ; Tiếp nhận; Thụ lý; Phê duyệt và Trả kết quả.

Mô hình này không chỉ giúp giữ vững tỷ lệ 100% hồ sơ hành chính cấp phường được xử lý đúng hạn, mà còn nâng cao tỷ lệ hồ sơ được thụ lý giải quyết và trả trước hạn. Qua đó, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, cải thiện, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước.

Ghi nhận tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình - phường đầu tiên của Hà Nội thực hiện mô hình này, chỉ sau 10 ngày triển khai, đã có 300 hồ sơ được trả kết quả ngay tại chỗ, trong đó chứng thực bản sao đạt tỷ lệ cao nhất là 180 hồ sơ.

Để người dân nhận kết quả ngay tại chỗ, những lúc đông dân, lãnh đạo phường sẽ có mặt ở bộ phận 1 cửa để ký các giấy tờ. Đặc biệt, khi toàn bộ lãnh đạo phường không có mặt tại trụ sở vì lý do khách quan, công vụ, phường Vĩnh Phúc đã bố trí nhân viên trực, chuyển ngay hồ sơ tới lãnh đạo ký.

Nguyên nhân chưa kết nối tài khoản ngân hàng với tài khoản giao thông

tin-28-7-vi-sao-4-csgt-da-nang-bat-ngo-bi-dieu-chuyen-cong-tac-xac-minh-danh-tinh-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-trong-nha-may-anh

Hệ thống thu phí tự động không dừng trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cả nước hiện có hơn 3 triệu/5 triệu ô tô dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng

Số lượng xe dán thẻ đã tăng thêm hơn 50% so với thống kê hồi đầu năm nay

Tuy nhiên, một vướng mắc lớn là việc kết nối tài khoản ngân hàng với tài khoản thu phí của chủ phương tiện giao thông.

Nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông vẫn thắc mắc vì sao khi đi qua trạm thu phí, tiền không trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng. Thay vào đó, khách hàng vẫn phải nạp tiền từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản giao thông để thanh toán phí.

Lý giải điều này, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ môi trường và hợp tác quốc tế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết do hiện nay áp dụng hình thức trả trước nên tốc độ xử lý giao dịch của các ngân hàng không đáp ứng được yêu cầu.

Theo GiaDinh