Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

Có tới hàng trăm mẫu smartphone Android được tung ra hàng năm và việc lựa chọn chiếc nào tốt nhất là điều không hề dễ dàng.

Không có bất cứ chiếc điện thoại thông minh nào là hoàn hảo. Một số điện thoại có kích cỡ lớn hơn, số khác lại nhỏ hơn, có rất ít thiết bị lại tập trung vào chất lượng camera trong khi không nhiều sản phẩm lại nâng cấp pin. Dưới đây là danh sách smartphone Android gợi ý của trang tin công nghệ Phone Arena mà người dùng có thể tham khảo.

1. Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 là một trong những điện thoại Samsung tốt nhất hiện có và là một trong những thiết bị Android “đỉnh” nhất thị trường. Rõ ràng thấy được sản phẩm này có được sự quan tâm của giới công nghệ và người dùng: màn hình nổi bật, tùy chọn màu sắc phong phú, chip xử lý mạnh. 

Không những vậy, Galaxy Note 8 cũng là một trong những máy tích hợp camera tốt nhất, có nhiều lợi thế hơn so với cặp Galaxy S8/ Galaxy S8 +: một camera tele phụ, hỗ trợ chụp chân dung và làm mờ nền. Camera thứ hai này cũng hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, vì vậy hình ảnh trở nên sắc nét hơn so với “đối thủ” cạnh tranh.

Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

Galaxy Note 8 là mẫu smartphone Android đáng mua nhất năm.

Galaxy Note 8 chạy trên giao diện Samsung Experience trên Android, bao gồm một bộ tính năng phong phú và đi kèm với một số ứng dụng Samsung tiện ích. Đặc biệt, vì là dòng Galaxy Note nên điện thoại cũng được trang bị kèm bút S Pen, giúp người dùng ghi chú nhanh ngay cả khi màn hình đang khóa.

Giá tham khảo: 22,49 triệu đồng.

2. Google Pixel 2 XL

Google Pixel 2 XL là điện thoại đầu tiên của Google có màn hình "cạnh-cạnh" với khung bezel nhỏ. Được sản xuất bởi LG, Pixel 2 XL là một chiếc điện thoại màn hình 6 inch lớn, khá dày và không được thiết kế đẹp mắt như các mẫu Galaxy của Samsung.

Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

Pixel 2 XL (trái) và Pixel 2 (phải).

Tuy nhiên, Pixel 2 XL vẫn tỏa sáng vì có camera tuyệt vời nhất, chúng hoạt động tốt hơn trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Máy cũng có hiệu suất rất mượt mà với hệ điều hành Android “sạch”. Từ trước tới nay, Pixel là dòng điện thoại duy nhất chạy trên phần mềm Android mới nhất và được đảm bảo nhận các bản cập nhật Android sớm nhất trong khi các điện thoại Android khác phải chờ tới hàng tháng. Bên cạnh đó, Pixel 2 XL cũng có các vấn đề: màn hình hiển thị chất lượng kém hơn. 

3. LG V30

Đây là chiếc điện thoại tốt nhất của LG cho đến nay, V30 có thiết kế mặt kính và kim loại sành điệu, màn hình cạnh-cạnh; hệ thống camera kép với máy ảnh góc rộng không giống bất kỳ điện thoại nào khác.

Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

V30 có camera sau kép chất lượng.

Ngoài ra, V30 cũng là một chiếc điện thoại đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng khó tính nhất: đầu ra âm thanh chất lượng, khả năng quay video thủ công. Điểm yếu của thiết bị là giao diện hơi lạ, chất lượng hình ảnh vẫn chưa đứng đầu bảng.

Giá tham khảo: 12,99 triệu đồng.

4. HTC U12+

Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

U12+ có ngoại hình bóng bẩy.

HTC U12 + là sản phẩm cao cấp mới nhất của HTC. Mặc dù không có màn hình cạnh-cạnh thời trang nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại đẹp tuyệt vời. Giao diện HTC Sense dường như không có nhiều thay đổi nhưng vẫn có tốc độ rất nhanh. Những ưu điểm khác của máy gồm: chức năng squeeze bóp cạnh màn hình, tuổi thọ pin dài và hiệu suất vượt trội.

5. Sony Xperia XZ2

Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

Xperia XZ2 vẫn không được người tiêu dùng quan tâm mặc dù có cấu hình cao cấp.

Xperia XZ2 là phiên bản cập nhật đầu tiên trong dòng Xperia: kiểu dáng đẹp hơn, hiệu suất chip và camera được cải thiện, cơ chế phản hồi rung mới và hiệu suất nhanh. Nếu bạn thích sử dụng smartphone có nền tảng Android khoa học và phong cách của Sony, Xperia XZ2 mới là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Giá tham khảo: 19,99 triệu đồng.

6. Galaxy S9

Top smartphone Android không thể bỏ lỡ năm 2018

Vị trí cảm biến dấu vân tay đã được đặt ở vị trí thích hợp hơn.

Samsung Galaxy S9 có nhiều tính năng tinh tế hơn so với các “đối thủ” trong cùng tầm giá: thiết kế thủy tinh và kim loại mỏng manh và thanh lịch, camera có nhiều cải thiện xuất sắc, màn hình rực rỡ, tốc độ nhanh và nhiều tính năng mới. Đây là một chiếc điện thoại nhỏ gọn và luôn là thiết bị đầu tiên người dùng nhớ tới khi chọn lựa smartphone Android giá hợp lý. Điều thiếu sót trên Galaxy S9 là thiết lập camera sau kép - tính năng mà Samsung đã dành riêng cho “người anh em” lớn hơn - Galaxy S9+.

Giá tham khảo: 19,99 triệu đồng.

Theo DanViet