Toyota Rush giảm giá 30 triệu đồng cạnh tranh với Xpander và Ertiga

Các đại lý phân phối xe Toyota Rush triển khai ưu đãi giảm giá tới 30 triệu đồng nhằm vớt vát doanh số trước các đối thủ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Toyota Rush sau khi giảm giá 30 triệu đồng từ giá niêm yết 668 triệu đồng, xe hiện có giá bán thực tế 638 triệu đồng. Tuy nhiên, giá xe vẫn cao hơn một chút so với Mitsubishi Xpander phiên bản số tự động hiện đang niêm yết ở mức 620 triệu đồng và vẫn cao hơn đáng kể Suzuki Ertiga có giá 555 triệu đồng.

toyota-rush-giam-gia-30-trieu-dong-canh-tranh-voi-xpander-va-ertiga

Tuỳ đại lý mà chính sách ưu đãi giảm giá của Toyota Rush cũng khác nhau. Có nơi thông báo chỉ giảm 25 triệu hoặc có nơi giảm giá chỉ 15 triệu đồng, kèm quà tặng. Một khách hàng mới lấy xe tại TP. HCM chia sẻ lên nhóm người sử dụng dòng xe này rằng họ có thể mua xe với đúng giá niêm yết nhưng được tặng thêm một số quà tặng phụ kiện như dán kính, trải sàn hoặc chọn bảo hiểm vật chất... quy đổi giá trị cũng tương đương cả chục triệu đồng. Nhìn chung, giá Rush tại đại lý luôn thấp hơn so với giá bán lẻ mà Toyota đưa ra.

Đây là tiền lệ dường như chưa từng có đối với Toyota Rush. Trong những tháng đầu mở bán tại Việt Nam, mẫu xe này thường xuyên bán ra theo kiểu "bia kèm lạc", nghĩa là khách hàng phải bỏ thêm một số tiền chênh lệch nếu muốn mua mẫu xe này. Còn hiện tại, việc sở hữu Toyota Rush trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

toyota-rush-giam-gia-30-trieu-dong-canh-tranh-voi-xpander-va-ertiga

Khi so sánh với các mẫu xe khác của Toyota thì giá ưu đãi của Rush tại đại lý chưa phải nhiều nhất. Mẫu Fortuner giảm giá tới 100 triệu đồng, bao gồm ưu đãi chính hãng và của riêng đại lý. Theo chia sẻ của người bán, các dòng xe nhập khẩu khó giảm giá sâu được vì không phải luôn sẵn xe như xe lắp ráp trong nước.

Tổng kết cả năm 2019, lượng xe Toyota Rush bán ra đạt 2.975 xe. Tính trung bình, doanh số mỗi tháng của mẫu xe này gần 250 chiếc, đây là con số không quá tệ nhưng nếu so sánh với Mitsubishi Xpander thì còn rất khiêm tốn. Về phần Mitsubishi Xpander, mẫu MPV này hiện đang là xe bán chạy nhất thị trường với 20.098 xe bán ra trong năm 2019. Có tháng, doanh số Mitsubishi Xpander gần bằng doanh số cả năm của Toyota Rush.

toyota-rush-giam-gia-30-trieu-dong-canh-tranh-voi-xpander-va-ertiga

Toyota Rush là mẫu SUV 7 chỗ, xét về cùng phân khúc không có đối thủ nào thực sự tương đương. Khoảng sáng gầm của xe lên tới 220 mm là một ưu điểm giúp xe vận hành linh hoạt trong điều kiện đường xá Việt Nam. Nhưng tính theo công năng sử dụng, Mitsubishi Xpander có thể được xét là mẫu xe cạnh tranh. Đây là mẫu crossover MPV 7 chỗ. Trong thời gian tới, phân khúc xe gầm cao 7 chỗ phổ thông còn đón nhận thêm một mẫu xe mới là Suzuki XL7.

Trang bị trên Toyota Rush cũng khá đầy đủ với đèn pha LED, mâm đúc 16 inch, màn hình giải trí 8 inch, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, hệ thống an toàn có cân bằng điện tử. Tuy vậy, động cơ xe không được đánh giá cao với loại 4 xi lanh, dung tích 1,5L có công suất 102 mã lực và mô men xoắn 134 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Theo DanViet