TP.HCM: Nữ tài xế không có bằng lái đưa 4 người về quê trái phép

Sau khi TP.HCM thông báo giãn cách xã hội thêm 1 tháng, nhiều người góp tiền thuê ô tô để về quê. Tuy nhiên tất cả ô tô đưa người về quê đều trái phép nên bị lực lượng chức năng xử phạt.

TP.HCM đã tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó". Thành phố cũng yêu cầu mọi người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục hạn chế tối đa ra đường, chỉ ra đường trong những trường hợp thực sự cần thiết.

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp tài xế xe khách bất chấp các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chở người ra khỏi Thành phố trái phép.

Lúc 14h00 ngày 16/8, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch chân cầu Đồng Nai, lực lượng chức năng đã phát hiện xe khách BKS 51B-208.22 chở 17 người dân di chuyển từ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân về tỉnh Quảng Bình mà không được sự cho phép của UBND Thành phố và chính quyền địa phương.

tp-hcm-nu-tai-xe-khong-co-bang-lai-dua-4-nguoi-ve-que-trai-phep

Xe khách chở người từ TP.HCM về tỉnh Quảng Bình trái phép

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 19 người trên phương tiện (kể cả lái xe và phụ xe) đều có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính, sau đó tiến hành bàn giao cho Công an phường Tân Tạo A, quận Bình Tân để xử lý theo quy định. Đến 17h15 cùng ngày, Đội CSGT-TT Công an quận Bình Tân đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách với lỗi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Ngoài ra lúc 09h00 ngày 17/8, lực lượng chức năng phát hiện một xe khách đang di chuyển từ bãi xe thuộc phường Bình Trị Đông B đến Trạm thu phí dưới chân cầu vượt Gò Mây (hướng từ An Lạc về An Sương) thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để đón 14 người khách chở về tỉnh Thanh Hóa trái phép.

tp-hcm-nu-tai-xe-khong-co-bang-lai-dua-4-nguoi-ve-que-trai-phep

Xe khách chở người từ TP.HCM về tỉnh Thanh Hóa trái phép

Trên đường di chuyển đến chân cầu Đồng Nai thì bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch phát hiện và yêu cầu quay xe về lại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách này. Đồng thời, bàn giao vụ việc cho chính quyền địa phương nơi cư trú của 14 hành khách để tiếp tục giải quyết theo đúng thẩm quyền.

tp-hcm-nu-tai-xe-khong-co-bang-lai-dua-4-nguoi-ve-que-trai-phep

Xe khách chở người từ TP.HCM về tỉnh Bắc Giang trái phép

Trong khi đó lúc 12h30 ngày 18/8, khi tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1 – Linh Xuân lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện xe khách BKS 51B-505.65 chở 19 người từ phường 12, quận 10 về tỉnh Bắc Giang mà không được sự cho phép của UBND Thành phố và chính quyền địa phương. Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách, đồng thời phối hợp với các lực lượng dẫn xe khách này để bàn giao cho Công an phường 12, quận 10 xử lý theo quy định.

Cũng trong ngày 18/8, lúc 15h00 khi tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1 – Cầu vượt Trạm 2, phường Tân Phú, TP. Thủ Đức thì lực lượng chức năng phát hiện xe Innova 7 chỗ BKS 51G-225.10 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng từ TP.HCM về tỉnh Đồng Nai, có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng phương tiện để kiểm tra.

tp-hcm-nu-tai-xe-khong-co-bang-lai-dua-4-nguoi-ve-que-trai-phep

Ô tô 7 chỗ trung chuyển, đưa người từ TP.HCM về TP. Hải Phòng trái phép

Qua kiểm tra, tài xế Triệu Thị Đông khai đã nhận 4 người khách trên xe từ anh Trung (quen qua mạng xã hội nên không biết lai lịch), nhờ chuyển từ Bến xe Lam Hồng đến Bến xe Miền Đông mới với giá 1 triệu đồng. Qua làm việc với 4 hành khách trên xe đều có hợp đồng với anh Trung (không rõ lai lịch) để dùng xe ô tô cá nhân chở về tỉnh Hải Phòng với giá 27 triệu đồng.

Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Triệu Thị Đông về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"; không có Giấy phép lái xe; không có Giấy chứng nhận Đăng ký xe; không có Giấy phép kinh doanh vận tải và tiến hành tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô trên, đồng thời phối hợp với Công an TP. Thủ Đức tiến hành truy vết và làm rõ vụ việc.

Theo Nhịp sống Việt