TP.HCM: Siêu thị nào không bán khẩu trang vải kháng khuẩn, gọi ngay cho lãnh đạo

Người dân TP.HCM nếu phát hiện siêu thị nào không bán khẩu trang vải kháng khuẩn giá cả phải chăng, có thể gọi ngay cho lãnh đạo.

Ngày 24/3, Sở Công thương TP.HCM có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM về việc cung ứng khẩu vải kháng khuẩn trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công thương, trước dự báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn thành phố đang đẩy mạnh sản xuất, tăng cường cung ứng nhiều loại khẩu trang để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

tp-hcm-sieu-thi-nao-khong-ban-khau-trang-vai-khang-khuan-goi-ngay-cho-lanh-dao

 Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu siêu thị cung ứng đủ khẩu trang vải cho người dân. Ảnh minh họa

Trong đó, hệ thống siêu thị Co.op mart, Vinmart, Lotte Mart, siêu thị Satra, Big C… cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân.

Đồng thời đề nghị UBND các quận huyện thông tin đến UBND phường, xã, ban quản lí chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn giá hợp lí, đảm bảo chất lượng.

Trong trường hợp người dân phát hiện hệ thống phân phối nêu trên không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị thông tin về đường dây nóng của Sở Công thương: Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương TP.HCM, số điện thoại 028 38291670.

Ngoài ra có thể gọi các số di động của ông Võ Văn Phúc, điện thoại: 0909.495.868; ông Nguyễn Văn Toại, số điện thoại: 0909.495.166 để kịp thời xử lý.

Sở Công thương đề nghị UBND các quận huyện khẩn trương thông tin đến UBND các phường xã, ban quản lý các khu phố, ấp, ban quản lý chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn.

Theo VietQ

---

* Có thể bạn cần xem:

Hướng dẫn giặt khẩu trang vải kháng khuẩn đúng cách để phòng dịch Covid-19

Khẩu trang vải kháng khuẩn là một trong những “vệ sĩ” giúp bạn phòng dịch COvid-19. Bạn đã biết giặt khẩu trang đúng cách để không ảnh hưởng đến tính năng kháng khuẩn trên bề mặt vải, giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe trong suốt khoảng 20-30 lần giặt?

Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng tập trung đông người để phòng dịch Covid-19. Khẩu trang vải kháng khuẩn đang là lựa chọn của nhiều người để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

huong-dan-giat-khau-trang-vai-khang-khuan-dung-cach-de-phong-dich-covid-19

Sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn đúng cách có thể giúp bạn phòng dịch Covid-19

Vải may khẩu trang kháng khuẩn là vải được xử lý theo phương pháp đưa các chất kháng khuẩn lên bề mặt vải theo các cách khác nhau: ngấm ép, tráng phủ hoặc phun… Xử lý theo phương pháp này, vải thành phẩm có khả năng diệt tới 90% khuẩn sau 1h tiếp xúc và giảm còn 60-70% sau một số lần giặt. 

Những chiếc khẩu trang may bằng vải kháng khuẩn đảm bảo chất lượng có khả năng diệt khuẩn sau 10 - 30 lần giặt tùy theo loại chất kháng khuẩn sử dụng.

huong-dan-giat-khau-trang-vai-khang-khuan-dung-cach-de-phong-dich-covid-19

Khẩu trang vải kháng khuẩn đạt chuẩn khả năng diệt khuẩn sau 10 - 30 lần giặt

Vậy phải vệ sinh, giặt những chiếc khẩu trang may bằng vải kháng khuẩn như thế nào để vừa sạch, vừa không ảnh hưởng đến tính năng diệt khuẩn của vải?

Chị Nguyễn Hải Yến (Giám đốc K's Closet, sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn cho cả gia đình) hướng dẫn bạn đọc báo cách giặt khẩu trang vải kháng khuẩn:

- Với khẩu trang vải kháng khuẩn, bạn nên giặt nhẹ nhàng bằng tay. 

Không cho khẩu trang vào trong máy giặt.

huong-dan-giat-khau-trang-vai-khang-khuan-dung-cach-de-phong-dich-covid-19

Nên giặt khẩu trang vải kháng khuẩn bằng tay, sử dụng nước ở nhiệt độ thường

- Có thể dùng xà phòng thơm hoặc nước rửa tay diệt khuẩn để giặt sạch khẩu trang. 

Lưu ý: dùng loại nước rửa tay tạo bọt, không phải loại nước hay gel rửa tay khô để giặt.

- Dùng nước ở nhiệt độ thường để giặt, tuyệt đối không dùng nước nóng. 

Tránh ngâm khẩu trang lâu trong nước hoặc xà phòng, vì nếu ngâm lâu trong nước hoặc hoặc nước nóng, sợi vải sẽ bị trương nở lâu, làm các hóa chất kháng khuẩn bị thoát ra khỏi cấu trúc sợi, làm mất đi tính năng kháng khuẩn của khẩu trang vải.

- Sau khi giặt, nên phơi ngay. 

Bạn nhớ phơi khẩu trang trong bóng mát, tránh phơi khẩu trang vải kháng khuẩn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tia UV từ ánh nắng có thể làm ảnh hưởng đến hóa chất kháng khuẩn có trên bề mặt vải.

huong-dan-giat-khau-trang-vai-khang-khuan-dung-cach-de-phong-dich-covid-19

Xà phòng thơm hoặc nước xà phòng rửa tay diệt khuẩn giúp làm sạch khẩu trang

Quy trình giặt khẩu trang vải không quá phức tạp, chỉ cần bạn lưu ý một chút thôi, để có thể giữ không ảnh hưởng đến tính năng kháng khuẩn trên bề mặt vải, giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe trong suốt khoảng 30 lần giặt. 

Bạn cũng đừng quên, sử dụng khẩu trang đúng cách và kết hợp với rửa tay với xà phòng thường xuyên để phòng bệnh hiệu quả.

Theo PNVN

---

* Xem thêm:

Tác hại của việc lạm dụng nước rửa tay khô trong mùa dịch

Danh sách 1.700 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn phòng dịch Covid-19