TP.HCM test nhanh 170.000 mẫu, 6.000 mẫu dương tính

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng cho biết TP lấy 170.000 mẫu test nhanh thì phát hiện 6.000 mẫu dương tính. Đây là tỉ lệ chấp nhận được vì vẫn thấp hơn tỉ lệ 5% của Tổ chức Y tế thế giới.

tp-hcm-test-nhanh-170-000-mau-6-000-mau-duong-tinh

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: THẢO LÊ

Chiều 24-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Tham dự họp báo có ông Lê Hải Bình - phó Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM...

Thông tin về công tác lấy mẫu xét nghiệm, ông Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết giai đoạn TP tăng cường giãn cách xã hội là thời điểm quan trọng để lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo ông Hưng, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm lần này có nhiều điểm mới. Theo đó, TP tập trung xét nghiệm vùng nguy cơ rất cao và vùng nguy cơ cao trước. Dự kiến TP xét nghiệm 2 triệu mẫu ở những vùng này và theo kế hoạch đến ngày 25-8 phải hoàn thành.

Sở Y tế cũng đã họp với quận, huyện và TP Thủ Đức để bàn cách đẩy nhanh tiến độ thực hiện, làm sao chậm nhất trưa 25-8 đạt được chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, để giảm bớt áp lực xét nghiệm, ngành y tế cũng đã có nhiều hướng dẫn để người dân tự thực hiện test nhanh tại nhà.

Ông Hưng cho rằng tất cả người trong vùng nguy cơ rất cao và vùng nguy cơ cao phải được xét nghiệm để có thông tin đánh giá tình hình dịch tại TP, từ đó có các biện pháp phù hợp trong thời gian tới. 

Thông tin về số liệu xét nghiệm, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết TP lấy 170.000 mẫu test nhanh thì có khoảng 6.000 mẫu dương tính.

"Đây là tỉ lệ chấp nhận được vì vẫn thấp hơn tỉ lệ 5% theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới", ông Hưng nói.

Theo Tuoitre