TP.HCM thêm 10 ca nghi mắc COVID-19, 2 người phát hiện ở Bệnh viện Hoàn Mỹ

Sáng 28-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm mới, trong đó có 2 vợ chồng được phát hiện khi khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, 8 người còn lại liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

tp-hcm-them-10-ca-nghi-mac-covid-19-2-nguoi-phat-hien-o-benh-vien-hoan-my

Lực lượng chức năng khoanh vùng hẻm 284 Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM trưa 28-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo HCDC, trong 10 ca nghi nhiễm mới này, có 3 người tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng; 4 người trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của hội này đang ở khu phong tỏa, 1 là con rể của mục sư cư trú tại quận Tân Phú.

Đáng chú ý, có 2 trường hợp được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận) chưa xác định được nguồn lây. Hai người này được ghi nhận vào tối 27-5, gồm một thai phụ và chồng cô.

Hiện Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã tạm ngưng đón người bệnh đến khám, thăm bệnh để khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho người bệnh và thân nhân trong tình hình dịch.

tp-hcm-them-10-ca-nghi-mac-covid-19-2-nguoi-phat-hien-o-benh-vien-hoan-my

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận, TP.HCM) được khoanh vùng từ tối 27-5 vì có ca dương tính COVID-19 - Ảnh: NHẬT THỊNH

Như vậy đến nay TP.HCM đã ghi nhận 44 trường hợp dương tính COVID-19 có liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, bao gồm 32 hội viên, 4 người làm việc chung và 8 người tiếp xúc tại nơi ở của hội viên. 

Trước đó, trong đêm 26 và ngày 27-5, thành phố đã ghi nhận 36 bệnh nhân (ca bệnh 6279 - 6314) đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong 36 người này, 29 người là hội viên của hội, 7 trường hợp là F1 của các hội viên dương tính. 

HCDC cho biết thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như đánh giá tìm nguồn lây. Người dân thành phố cần bình tĩnh, phối hợp với chính quyền, ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời theo dõi thông tin từ ngành y tế, tránh chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc có thể gây hoang mang dư luận.

Cũng theo HCDC, hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

tp-hcm-them-10-ca-nghi-mac-covid-19-2-nguoi-phat-hien-o-benh-vien-hoan-my

Lực lượng chức năng dựng hàng rào cách ly ở trước Bệnh viện quận Tân Phú sáng 28-5 - Ảnh: NGỌC KHẢI

tp-hcm-them-10-ca-nghi-mac-covid-19-2-nguoi-phat-hien-o-benh-vien-hoan-my

Nhân viên y tế phun khử khuẩn hẻm 891/100 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp do có liên quan ca COVID-19 - Ảnh: NHẬT THỊNH

Xuân Mai

Theo Tuổi trẻ