TP Thanh Hóa vận động người dân không về quê ăn Tết

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là trong những ngày tết cận kề, nhu cầu người dân muốn về quê ăn tết rất lớn, TP Thanh Hóa vừa có thư ngỏ vận động người dân không về quê ăn Tết.

Theo đó, Thành ủy, UBND, HĐND, MTTQ TP Thanh Hóa vừa phát đi thư ngỏ với nội dung vận động người dân không về quê ăn tết để chung tay cùng chính quyền thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Nội dung thư ngỏ nêu, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng ca nhiễm COVID -19 trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp xuất hiện từ nhà máy, chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học đến khu dân cư.

Chỉ riêng từ ngày 14/10/2021 đến 30/12/2021 thành phố đã ghi nhận 619 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

tp-thanh-hoa-van-dong-nguoi-dan-khong-ve-que-an-tet

Bức thư ngỏ vận động người dân không về quê ăn tết

 

Các trường hợp phát hiện dương tính không chỉ ghi nhận ở người dân thành phố mà xuất hiện ở những người từ các tỉnh, thành phố khác trong cả nước trở về địa phương, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không có biện pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và ý thức phòng chống dịch bệnh của nhân dân.

Trước tình hình trên, với phương châm "Bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân là trên hết, trước hết, TP Thanh Hóa kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trong thư ngỏ, chính quyền đề nghị người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID -19, hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, gặp mặt và các hoạt động tập trung đông người vì sự an toàn của mình và mọi người, góp phần sớm đẩy lùi dịch COVID -19...

Bức thư ngỏ khiến nhiều người dân băn khoăn liệu có bị bị hạn chế đi lại, theo đại diện 1 lãnh đạo Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết, đây chỉ là thư ngỏ để khuyến cáo, vận động người dân, còn thành phố không cấm bà con ở xa về quê đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, khi trở về, mong người dân chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch của địa phương.

Theo GiaDinh