TP Vinh dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 từ 0h ngày 3/7

Quyết định trên được đưa ra khi TP Vinh dần kiểm soát được dịch bệnh. Cụ thể, các ca nhiễm mới hầu hết là F1, đã được cách ly từ trước.

Ngày 2/7, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, TP Vinh sẽ dừng cách ly xã hội theo chỉ thị 16 và chuyển sang áp dụng chỉ thị 15 từ 0h ngày 3/7.

Quyết định trên được đưa ra khi TP Vinh dần kiểm soát được dịch bệnh. Cụ thể, các ca nhiễm mới hầu hết là F1, đã được cách ly từ trước. Hơn nữa, trong 3 ngày qua, TP Vinh không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Riêng ổ dịch ở chợ đầu mối (trên địa bàn phường Hồng Sơn, TP Vinh), cơ quan chức năng đã tổng lực truy vết, rà đi sát lại để không lọt các ca nhiễm.

tp-vinh-dung-cach-ly-xa-hoi-theo-chi-thi-16-chuyen-sang-ap-dung-chi-thi-15-tu-0h-ngay-3-7

Ổ dịch chợ đầu mối dần được cơ quan chức năng kiểm soát.

Ông Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, TP. Vinh vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, phải xác định các địa điểm phong tỏa, cách ly trong địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tổ chức các chốt kiểm soát phù hợp; quản lý chặt hoạt động chợ dân sinh, chợ đầu mối vì đây là những điểm có nhiều nguy cơ; các hoạt động tập trung đông người với quan điểm không lơ là, chủ quan.

Tổ chức kiểm soát thật tốt nguồn lây bệnh, đặc biệt là nguy cơ từ bên ngoài vào với quan điểm không được chủ quan, lơ là. Những nguồn lây đã trở về trên địa bàn thì các địa phương phải quản lý, giám sát chặt chẽ. Lập các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra/vào, các điểm quan trọng để giám sát chặt chẽ người ra/vào tỉnh.

Theo GiaDinh