TPHCM: Cán bộ mở điện thoại 24/24h, không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan đơn vị Nhà nước tăng cường làm việc tại nhà. Cán bộ, công nhân, viên chức tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, không được tắt điện thoại.

Ngày 3/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký công văn khẩn gửi các sở, ngành và UBND các cấp trên địa bàn về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị không bố trí nhiều hơn 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức người lao động. Giai đoạn này, các cơ quan cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ làm việc tại nhà.

Thủ trưởng các đơn vị tùy theo tính chất hoạt động để bố trí nhân sự phù hợp. Đối với các đơn vị đặc thù, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, sở, ngành cần báo cáo lại với Sở Nội vụ để tổng hợp gửi UBND TPHCM xem xét, quyết định. Người đứng đầu các cấp sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong đơn vị mình phụ trách.

tphcm-can-bo-mo-dien-thoai-24-24h-khong-ra-khoi-nha-khi-khong-can-thiet

Cơ quan, đơn vị Nhà nước tại HCM không bố trí quá 1/2 nhân viên tại trụ sở (Ảnh: Quang Huy).

Trong thời gian làm việc tại nhà, lãnh đạo cơ quan cần phân công nhiệm vụ cho cấp dưới để đảm bảo công việc không bị đình trệ. Cán bộ, công chức, viên chức cần thường xuyên cập nhật tiến độ công việc, mở điện thoại 24/24h, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Thời điểm này, các đoàn kiểm tra, thanh tra tạm dừng nhiệm vụ nếu không thật sự cần thiết, tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở. Đối với những hoạt động cấp bách cần triển khai, số lượng người tham gia cần hạn chế.

Việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho người dân cần đảm bảo sự công khai, minh bạch, công bằng, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các thủ tục thuộc dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, các đơn vị phối hợp với cơ quan viễn thông để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Đối với cơ quan Nhà nước thuộc khu vực đang giãn cách theo Chỉ thị 16, nhân sự cần được tạo điều kiện làm việc tại nhà. Trong trường hợp cấp bách phải đến trụ sở, những người này bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Dân trí