Tú "cháo lòng": Phận hồng nhan truân chuyên của diễn viên hài "chanh chua" nhất miền Bắc

Diễn viên Thanh Tú nổi tiếng với nghệ danh Tú cháo lòng và gây được ấn tượng mạnh với khán giả miền Bắc qua cách diễn chỏng lỏn, chanh chua. Trên sân khấu, chị mang tiếng cười cho khán giả, nhưng ngoài cuộc sống lại nhiều những điều chua chát.

Diễn viên Thanh Tú sinh năm 1975, là diễn viên truyền hình, sân khấu nổi tiếng ở khu vực phía Bắc. Thanh Tú được nhiều người biết đến với các vai diễn chua ngoa, đanh đá, đặc biệt là vai Tú "cháo lòng" trong series hài "Gặp nhau cuối tuần". 

Chị gây chú ý khi hóa thân vào nhân vật bị ghét nhất trong phim truyền hình "Chạy trốn thanh xuân". Nhân vật của diễn viên Thanh Tú là bà Mỹ - một bà mẹ buông thả, ham mê bài bạc, bỏ mặc con cái và luôn vòi tiền con để ăn chơi.

tu-chao-long-phan-hong-nhan-truan-chuyen-cua-dien-vien-hai-chanh-chua-nhat-mien-bac

Thanh Tú "cháo lòng" trong một tiểu phẩm hài dịp Tết.

Thời gian gần đây khi phim truyền hình Việt gây sốt với khán giả bởi những bộ phim chất lượng thì cái tên Thanh Tú cũng góp mặt qua các phim như: Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Chạy trốn thanh xuân, Tình yêu và tham vọng... Dù không ở độ tuổi đẹp nhất để vào những tuyến vai chính nhưng nhân vật của Thanh Tú cũng là một phần tạo nên điểm nhấn trong nội dung của phim.

Nếu như trên phim ảnh, Thanh Tú lúc chỏng lỏn, lúc chua ngoa khi lại gây cười trong những tiểu phẩm thì ngoài đời Thanh Tú có cuộc sống bình dị như bao người khác. Thậm chí, cuộc sống thường ngày Thanh Tú lại hiền lành và quá ít nói.

tu-chao-long-phan-hong-nhan-truan-chuyen-cua-dien-vien-hai-chanh-chua-nhat-mien-bac

Nhan sắc lúc trẻ của Thanh Tú.

Điều đáng nói, người phụ nữ nạnh nọc trên phim ảnh ở ngoài đời lại không may mắn trong đường tình. Ở trên phim, chị bị ghét nhưng ở đời tư khán giả lại xót xa cho chị hơn.

Phụ nữ ai cũng muốn có cuộc sống hạnh phúc được chồng yêu thương nhưng Thanh Tú không được vậy. Trong suốt 15 năm sống với chồng nhưng lúc nào chị cũng cảm thấy đó là những ngày tháng cô đơn. Cuối cùng, vì không thể chịu đựng, Thanh Tú quyết định dừng lại cuộc hôn nhân ấy. Chị một mình nuôi 2 cô con gái.

Thời gian đầu chia tay chồng, Thanh Tú buồn khổ rất nhiều nhưng may mắn chị đã vượt qua bằng quyết tâm của người đàn bà từng trải. Chị tâm sự về cuộc đời mình: "Tôi ngoài đời, dù cuộc đời không êm ả và có nhiều biến cố nhưng sau mỗi biến cố lại tự nhìn lại mình, tự răn sửa mình. Bất kỳ biến cố nào cũng giúp tôi thức tỉnh bản thân và ngày càng hoàn thiện mình hơn".

tu-chao-long-phan-hong-nhan-truan-chuyen-cua-dien-vien-hai-chanh-chua-nhat-mien-bac

Thanh Tú trong phim "Tình yêu và tham vọng".

Ngoài việc thức tỉnh bản thân, Thanh Tú còn được nhận xét là trẻ đẹp hơn sau biến cố. Tâm sự về sự "ngược đời" này, nữ diễn viên hài 45 tuổi giãi bày:

"Nhiều người bảo tôi sau ly hôn lại trẻ ra. Tôi nghĩ trẻ ở đây là do tôi đã vượt qua được chuyện cũ và buông bỏ nó một cách thanh thản. Mẹ con tôi cũng đang có cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng. 

Thời gian đầu tôi cũng đắm chìm trong khủng hoảng sau ly hôn, mất đến 3 năm mới bình thường lại được. Ly hôn là điều không ai muốn, mặc dù tôi có ý định từ lâu rồi.

Sau khi bỏ nhau xong, tôi vẫn còn day dứt, không phải vì yêu mà vì con cái. Bây giờ tôi đã vượt qua được chuyện cũ và đủ bình tĩnh nhìn vào mọi chuyện".

3 năm sống trong vất vả nhưng bằng nghị lực của mình, nữ diễn viên tuổi Mão đã vượt lên nuôi 2 con gái khôn lớn trưởng thành.

Cả 2 con gái của diễn viên Thanh Tú sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn và có phần nổi trội hơn mẹ. Diễn viên Thanh Tú cho biết, nhan sắc này của 2 con gái được thừa hưởng phần lớn nét đẹp từ bố. Con gái cả của Thanh Tú đã ngoài 23 tuổi đã kết hôn và có công việc ổn định. Còn con gái út hiện đang đi học.

tu-chao-long-phan-hong-nhan-truan-chuyen-cua-dien-vien-hai-chanh-chua-nhat-mien-bac

Tuổi 45 bình yên của nữ diễn viên hài đã trải qua đổ vỡ trong hôn nhân gói trọn trong 2 chữ "bình yên".

Hiện tại sau những lận đận trong cuộc sống, Thanh Tú đã khá hơn xưa. Chị mua được nhà và sống cùng con gái út. Ngoài lúc theo đoàn phim đi diễn, Thanh Tú dành thời gian cho con và chăm sóc cháu ngoại.

Nhiều người hỏi với hoàn cảnh hiện tại chị có đi "bước nữa" không nhưng Thanh Tú vẫn còn e dè dù đôi lúc chạnh lòng và cảm thấy cô đơn.

Chị nói: "Những lúc ốm đau, cô đơn một mình, tôi cũng rất thèm có một người đàn ông ở bên cạnh. Nhưng bây giờ chỉ cần có một người đàn ông xuất hiện thì cuộc sống của 3 mẹ con tôi sẽ không bao giờ được như bây giờ". Và vì muốn toàn tâm toàn ý lo cho các con, cháu nên một lần nữa chị lại "thôi".

Theo GiaDinh