Tủ lạnh, máy giặt đua nhau giảm giá “sập sàn”

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều mẫu tủ lạnh, máy giặt đang được giảm giá sâu. Thực chất, đây là những model đã cũ nên người tiêu dùng cần đưa ra quyết định phù hợp.

tu-lanh-may-giat-dua-nhau-giam-gia-sap-san

 Mới chớm hè nhưng hàng loạt sản phẩm tủ lạnh đã hạ giá để kích cầu

Giảm giá kích cầu

Vào hè nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như: điều hoà, quạt gió, tủ lạnh… tăng cao. Nắm bắt tâm lý đó, một số siêu thị điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để đón đầu và kích cầu thị trường. Đơn cử, tại Hà Nội, mặt hàng tủ lạnh đang giảm giá "sập sàn", trong đó có những mẫu giảm sâu tới hơn 50% so với giá gốc.

Cụ thể, tủ lạnh LG Side By Side giá 16,9 triệu đồng, giảm 7,5 triệu đồng so với giá gốc 24,5 triệu đồng, tủ lạnh Electrolux 4 cửa 617 lít giảm 15 triệu đồng được bán ở mức 34,9 triệu đồng, tủ lạnh Instaview Door-in-Door LG hiện đang được giảm hơn 1 nửa giá còn 38,9 triệu đồng.

Tủ lạnh Mitsubishi 506 lít 6 cửa Inverter có giá gốc 85 triệu đồng nay giảm 20,1 triệu đồng còn 64,9 triệu hay mẫu tủ lạnh Mitsubishi 506 lít 6 cửa Inverter cũng đang được giảm còn 8,9 triệu đồng, tủ lạnh Sharp 626 lít đang giảm 2,5 triệu đồng còn 17,4 triệu đồng.

Khách hàng khi mua online cũng được giảm giá tới hơn 2 triệu đồng như tủ lạnh Samsung 299 lít còn 9 triệu đồng, tủ lạnh LG Inverter InstaView Door-in-Door 601 lít giảm từ 52,3 triệu đồng xuống còn 44,5 triệu đồng.

tu-lanh-may-giat-dua-nhau-giam-gia-sap-san

 Đây có thể là những model cũ nên khách hàng hãy lựa chọn phù hợp

Theo chia sẻ, những mẫu tủ lạnh đang giảm giá hầu hết đều là hàng đời cũ hoặc đang trong tình trạng ít được người tiêu dùng quan tâm. Tận dụng tâm lý đó nhiều siêu thị, cửa hàng đã giảm giá rất sâu đón đầu.

Máy giặt cũng giảm giá mạnh

Trong số các máy giặt giảm giá mạnh đầu hè phải kể đến nhãn hàng Aqua, trọng lượng lên đến 10,5kg. Hiện hãng này đang giảm còn 10,7 triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên, giữa nhiều hệ thống điện máy, có sự chênh lệch giá từ 1-1,2 triệu đồng cho model máy giặt 2019 của Aqua. Ở một số hệ thống điện máy lớn, giá máy giặt là 11,9 triệu đồng, tương ứng giảm 20% so với niêm yết. Nếu người dùng cần mua một chiếc máy giặt khối lượng lớn cho gia đình từ 5-7 người với mức giá dưới 10 triệu, chiếc máy giặt Samsung Inverter 10 kg, đời 2019 này có thể là lựa chọn tốt khi giảm đến 44% còn 8,5 – 8,9 triệu đồng. Một vài kho điện máy ở Hà Nội thậm chí báo giá máy chỉ 5 triệu đồng, chưa bao gồm công vận chuyển, lắp đặt.

tu-lanh-may-giat-dua-nhau-giam-gia-sap-san

 Nhiều sản phẩm máy giặt cũng đồng loạt giảm giá sâu

Một số sản phẩm máy giặt Samsung model 2018 có giá khoảng 7 – 8 triệu đồng. Cùng phân khúc trên, máy giặt Electrolux 8kg chỉ có giá 6 triệu đồng, rẻ nhất trong đợt điều chỉnh giá bán tại các hệ thống điện máy. Nằm trong nhóm máy giặt ở phân khúc giá rẻ khác mang thương hiệu Media với Model 2020 đang được giảm giá 50%, về còn 5,3 triệu đồng, nhưng số lượng phụ thuộc vào từng hệ thống phân phối.

Trước hiện tượng hàng điện máy đồng loạt giảm giá để “đẩy” hàng cũ, hàng tồn trước khi vào vụ, đưa những model mới vào trưng bày, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên cân nhắc tìm hiểu kỹ để mua được sản phẩm giá cả phải chăng và đảm bảo chất lượng.

Theo VietQ