Uống nước giải nhiệt kiểu này là bạn đang tự giết chính mình

Loại nước rất được ưa chuộng mùa hè nhưng đặc biệt hại sức khỏe - hãy chú ý để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Uống nước giải nhiệt kiểu này là bạn đang tự giết chính mình

Nước ngọt

Nước ngọt không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và sức khỏe răng miệng kém mà còn gây nguy cơ mất nước. Nghiên cứu của hội sinh lý học Mỹ cho thấy, việc sử dụng nước giải khát làm mất nước và còn có nguy cơ tăng tổn thương thận so với nước thường.

Rất nhiều người có sở thích uống nước ngọt có gas để giải tỏa cơn khát và cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn đặc biệt trong những ngày tiết trời nắng nóng, thậm chí họ có thể uống thay nước lọc.

Thói quen này cực kỳ nguy hiểm đấy nhé, bạn có thể uống một lượng nhỏ nước ngọt có gas để giải khát ché không nên uống thay nước loc bởi trong nước ngọt có gas có khá nhiều hóa chất gây hại sức khỏe, chúng khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh, tạo cảm giác phấn chấn giả tạo và sau đó bạn sẽ thấy mệt hơn rất nhiều, nó cũng có thể làm cho bạn bị đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thu dưỡng chất kém, đồng thời lượng đường trong nước ngọt có gas còn làm gia tăng khả năng béo phì của bạn nữa đấy.

Nếu bạn thèm uống loại nước uống có vị ngọt vào ngày nóng, hãy thêm một số loại trái cây tươi vào ly nước lọc.

Cà phê

Cà phê được cho là thứ nước làm tăng nguy cơ mất nước. Uống cà phê hoặc đồ uống chứa caffein vào ngày nắng nóng, bạn sẽ cảm thấy người càng mệt mỏi, khát nước hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh cà phê vào ngày nóng bức như mấy hôm nay.

Trà

Tương tự như cà phê, uống trà có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Bạn chớ nên uống trà lúc cơ thể đang khát hay trời nóng bức.

Những loại nước nên uống

- Nước ép trái cây tươi cam, quýt, bưởi, dưa chuột , táo… khi uống không nên cho thêm đường, loại nước quả ép này vừa cung cấp nước lại cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Loại nước này làm xóa tan những mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh những mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

- Các loại nước ép từ rau củ như củ đậu, bí xanh, nước rau má…cũng rất tốt cho cơ thể nhất là đối với  trẻ bị thừa cân béo phì vừa không sợ bị tăng cân, mà còn có tác dụng giải nhiệt nhất là trong những ngày hè nóng bức.

- Sữa đậu nành không đường cũng là nước uống và thức ăn bổ dưỡng vừa cung cấp nước, cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng khác.

- Nước rau luộc cũng rất tốt cho cơ thể vì cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Theo phununews