Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nhất định cần phải xem đồng hồ?

Lý do sẽ khiến bạn cực kì bất ngờ đấy.

Khi nhận phòng, tốt nhất bạn nên xem thời gian trên đồng hồ khách sạn và đồng hồ đeo tay hay giờ trên điện thoại có trùng nhau không. Theo Points Guy, lý do là nhiều khu nghỉ dưỡng của một số hòn đảo trên thế giới có múi giờ riêng cho khách. Những nơi này thường vặn đồng hồ nhanh hơn giờ địa phương.

vi-sao-khi-nhan-phong-khach-san-ban-nhat-dinh-can-phai-xem-dong-ho

Bạn nên xem thời gian trên đồng hồ khách sạn và đồng hồ đeo tay có trùng nhau không kẻo lỡ các kế hoạch.

Nếu bạn đi du lịch đến những nơi như đảo Turneffe vùng Caribbean, đảo Song Saa ở Campuchia hay Maldives, bạn có thể trễ hẹn hay lỡ kế hoạch riêng vì xem giờ theo đồng hồ của resort, và không phải nơi nào cũng báo trước cho khách về "thời gian trên đảo".

Lý do một số resort trên các đảo này đưa ra là muốn khách dành "thêm thời gian" trên đảo để thoải mái thư giãn. Bởi trong kỳ nghỉ, nếu dịch vụ bị trì hoãn một chút, hoặc khách đến trễ vài phút so với hạn chót để đặt bữa tối, mọi thứ vẫn ổn vì họ đang theo múi giờ nhanh hơn thời gian thực tế.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng khi nghỉ tại những khách sạn có múi giờ riêng bởi ban quản lý luôn nắm rõ thời gian "thực" để đảm bảo khách không bị lỡ giờ lên máy bay.

Ngoài việc xem giờ thì khi nhận phòng khách sạn bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

Kiểm tra nệm hoặc giường

vi-sao-khi-nhan-phong-khach-san-ban-nhat-dinh-can-phai-xem-dong-ho
Bạn nghĩ rằng những loại côn trùng như rệp, dán... chỉ có ở các khách sạn rẻ tiền, nhưng thực tế các khách sạn xa xỉ không phải là tuyệt đối không có. Các loại côn trùng này có thể xuất hiện tại khách sạn thông qua các vật dụng cá nhân hoặc quần áo của khách du lịch.

Vì thế, khi nhận phòng khách sạn, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra giường. Kiểm tra dưới nệm, dưới chăn gối xem có các dị vật, con vật bất thường không, nếu có gì đó khả nghi thì đừng quên báo ngay cho lễ tân.

Tìm kiếm máy quay ẩn

vi-sao-khi-nhan-phong-khach-san-ban-nhat-dinh-can-phai-xem-dong-ho
Một máy quay mini bị kẻ xấu giấu trong phòng khách sạn không phải là chuyện hiếm gặp.

Công nghệ camera nhỏ gọn phát triển càng khiến việc giấu chúng dễ thực hiện và khó bị phát hiện hơn.

Khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra kỹ ở mọi nơi để đảm bảo không có thiết bị quay lén nào.

Tránh trường hợp những giây phút thân mật riêng tư của bạn bị ghi lại và phát tán ra ngoài.

Một số nơi mà kẻ xấu thường dùng để giấu máy quay là lọ hoa để bàn, phía trên điều hòa, góc đèn ngủ, đèn điện, công tắc điện, sau tấm gương, góc bức tranh hoặc trên thanh treo rèm cửa.

Đọc kĩ nội quy khách sạn

vi-sao-khi-nhan-phong-khach-san-ban-nhat-dinh-can-phai-xem-dong-ho
Người xưa có câu "Nhập gia tùy tục". Do vậy khi ở khách sạn, bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi du lịch nước ngoài.
Ở một số nơi, nếu bạn xem tivi và sử dụng internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Đó là lý do bạn cần "đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng".

Lily (th)

Theo GiaDinh

---

Xem thêm:

+Vì sao phòng khách sạn nào cũng có một cái tủ lạnh mini, bạn sẽ không thốt nên lời khi biết lý do

+Sự thật về chiếc khăn trải ngang cuối giường mà khách sạn nào cũng có

+Có những thứ vô cùng bẩn trong khách sạn và những bí mật không bao giờ được tiết lộ

----