Vì sao Pjico Bến Thành "quỵt" bồi thường khách hàng?

“Pjico Bến Thành đã không có trách nhiệm, họ cần phân tích cho chúng tôi có thiếu sót gì để bổ sung. Tôi nghĩ công ty này chỉ biết bán bảo hiểm chứ không muốn bồi thường...”!? Đó là lời một khách hàng của Pjico Bến Thành khi cho rằng doanh nghiệp này cố tình không giải quyết bồi thường thiệt hại cho khách!

Vụ va chạm liên hoàn

Theo đơn gửi Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Văn Bằng, đại diện Công ty TNHH Huy Bằng cho hay, trưa ngày 19/11/2015 tại chân cầu Ba Thôn, đường Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa 3 phương tiện.

Theo đó, xe ô tô BKS 51C-315.27 của công ty do tài xế Vũ Văn Hải điều khiển, đang lưu thông trên tuyến đường trên thì húc vào đuôi xe Innova BKS 70A-06396. Cú va chạm làm chiếc Innova húc tiếp vào đuôi xe ben đang chạy phía trước.

Hậu quả, xe Innova hư hỏng nặng phần đầu và đuôi. Về nguyên nhân vụ va chạm, theo cảnh sát giao thông và những người làm chứng, là do xe ben đi trước thắng gấp đã khiến chiếc Innova phía sau thắng gấp theo, và lúc này, xe tải do tài xế Hải điều khiển từ trên cầu Ba Thôn xuống bị bất ngờ, không xử lý kịp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Công ty TNHH Huy Bằng đã báo cho nhân viên Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex (Pjico) Chi nhánh Bến Thành đến ghi nhận sự việc. Đồng thời, Công an P.Thạnh Lộc cũng có mặt giải quyết, phân luồng giao thông.

Lúc này, do ý thức được trách nhiệm của mình nên Huy Bằng đã xin phép công an được tự giải quyết, hòa giải nhằm tránh ùn tắc cục bộ và được đồng ý. Vì thế, sau khi đưa xe Innova đi sửa chữa với chi phí gần 50 triệu đồng, Huy Bằng đã yêu cầu Công ty Bảo hiểm Pjico giải quyết nhưng không được đáp ứng!

vi-sao-pjico-ben-thanh-quyt-boi-thuong-khach-hang
Đơn khiếu nại Công ty Huy Bằng gửi báo chí.

Vì sao không chịu bồi thường?

Ngày 22/03/2016, Pjico Bến Thành ra văn bản không số về việc giải quyết bồi thường xe ô tô 51C-315.27. Trong văn bản này, Pjico Bến Thành không giải quyết bồi thường, vì: Khi xảy ra tai nạn, tài xế đã không báo cho cơ quan công an nơi gần nhất và tự ý di chuyển xe ra khỏi hiện trường (!)...

Trong khi đó, theo ông Bằng, khi sự việc xảy ra công ty ông đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy định của Pjico, như báo cho công an, thông báo với cơ quan bảo hiểm. Thế nên, việc từ chối giải quyết của Pjico Bến Thành là không hợp lý. Chưa kể, sau tai nạn, ngày 20/11/2015 tài xế Hải đã có đơn gửi đến Công an P.Thạnh Lộc và đã được Thượng tá Võ Văn Thanh, Trưởng Công an phường xác nhận sự việc, đồng thời nêu rõ, vụ tai nạn này hai bên tự thương lượng.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Văn Bằng bức xúc: "Pjico Bến Thành từ chối đền bù cho chúng tôi là hoàn toàn phi lý. Chúng tôi mua bảo hiểm với mục đích khi xảy ra tai nạn sẽ được công ty bảo hiểm gánh bớt các chi phí tai nạn gây ra. Thế nhưng, họ lại "viện" những lý do phi lý để từ chối, giống như Pjico Bến Thành chỉ biết bán bảo hiểm, còn chuyện đền bù thì không...”

Trong khi chờ giải quyết khiếu nại, Công ty TNHH Huy Bằng đã gửi đơn khiếu nại cho Pjico. Và, ngày 22/04/2016 đơn vị này ra văn bản số 77/TT/PJICO/2016 trả lời Công ty Huy Bằng. Theo đó, Pjico đã chuyển đơn của Công ty Huy Bằng đến Pjico Bến Thành, yêu cầu trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, cho đến nay đã hơn 2 tháng Pjico Bến Thành vẫn "án binh bất động"!?

Dư luận cho rằng, cách giải quyết của Pjico Bến Thành là chưa thực sự hợp tình, hợp lý?!

vi-sao-pjico-ben-thanh-quyt-boi-thuong-khach-hang
Văn bản không số Pjico Bến Thành, từ chối bồi thường.vi-sao-pjico-ben-thanh-quyt-boi-thuong-khach-hang
Văn bản của Tổng công ty Pjico gửi cho Công ty Huy Bằng.vi-sao-pjico-ben-thanh-quyt-boi-thuong-khach-hang
Xác nhận của công an phường về sự việc.

Theo Cao Tuấn (Người tiêu dùng)