Vinamilk bổ nhiệm Giám đốc điều hành hoạt động

Trước khi chính thức nhận vị trí Giám đốc điều hành hoạt động (COO) của Vinamilk, ông Mai Hoài Anh từng có hơn 1 năm nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành kinh doanh.

Vị trí Giám đốc điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được xác lập để hỗ trợ cho Tổng giám đốc Mai Kiều Liên trong quản lý và điều hành chuỗi hoạt động vận hành công ty ở các mảng marketing, nghiên cứu, phát triển, sản xuất - kinh doanh và chuỗi cung ứng. Ông Mai Hoài Anh sẽ đảm nhận chức vụ này từ tháng 8/2015.

Theo thông tin từ Vinamilk, ông Hoài Anh từng tốt nghiệp cử nhân Kinh tế, Đại học Kinh tế TP HCM, trước khi nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Bolton, Anh quốc năm 2011.

Vị này đã có 16 năm công tác tại Vinamilk và kinh qua nhiều vị trí tại phòng xuất nhập khẩu của công ty từ năm 1996 đến tháng 5/2012. Sau đó, ông rời vị trí Giám đốc phòng Xuất nhập khẩu để giữ chức vụ Giám đốc điều hành kinh doanh của Vinamilk từ tháng 6/2013. 

Chỉ trong vòng một tuần, Vinamilk đã có 2 quyết định nhân sự quan trọng. Trước đó, công ty này đã bổ nhiệm thành viên HĐQT độc lập là bà Lê Thị Băng Tâm giữ chức Chủ tịch HĐQT thay bà Mai Kiều Liên. Bà Liên hiện chỉ còn giữ chức Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT, và không còn là đại diện vốn của Tổng công ty Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại Vinamilk.

Ngày 30/7, Vinamilk đã công bố báo cáo quản trị của công ty. Theo đó, hơn 7,5% vốn của Vinamilk trước đây do bà Mai Kiều Liên làm đại diện đã được chuyển sang một đại diện khác là ông Lê Song Lai. Hiện SCIC vẫn là cổ đông lớn nhất tại Vinamilk, giữ 45% cổ phần, nhưng chỉ góp mặt 2 đại diện trong HĐQT.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT Vinamilk cho biết, việc bổ nhiệm ông Mai Hoài Anh làm COO là chuyện sắp xếp nhân sự bình thường tại doanh nghiệp này. Bà Tâm phủ nhận thông tin cho rằng, ông Hoài Anh sẽ là người kế nhiệm vị trí của bà Mai Kiểu Liên, Tổng giám đốc hiện tại của Vinamilk.

Chủ tịch HĐQT Vinamilk cũng cho rằng, trong một doanh nghiệp, việc có thêm các chức danh như COO để hỗ trợ CEO là bình thường, không có gì đáng phải lưu ý.

Theo T.A(Zing)