Vĩnh Phúc: Chi tiết lời khai của người phụ nữ 36 tuổi giúp 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Vì lợi ích kinh tế, Hạnh đã lén lút đón 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi hướng dẫn họ tới lưu trú tại những căn nhà đã thuê sẵn ở TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên quan đến đường dây đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" theo điều 348 Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra bước đầu, CA tỉnh Vĩnh Phúc xác định trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 tới nay, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP. Vĩnh Yên với giá từ 15 - 18 triệu đồng/tháng.

vinh-phuc-chi-tiet-loi-khai-cua-nguoi-phu-nu-36-tuoi-giup-52-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep

Đối tượng Hạnh (áo vàng) tại CQĐT. Ảnh: CA

Tại CQCA Hạnh khai nhận, trong thời gian đi xuất khẩu lao động tại Trung Quốc (từ 2009-2012), Hạnh có quen một người dân bản địa.

Tới tháng 4/2021, người này liên hệ với Hạnh qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ thuê nhà cho người từ Trung Quốc sang ở. Từ ngày 22/4 đến ngày 2/5, người này liên lạc với Hạnh để đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ.

Hạnh hướng dẫn chỉ đường cho nhóm người Trung Quốc đến các địa điểm đã chuẩn bị sẵn để lưu trú theo giá thỏa thuận từ trước.

Do biết rõ nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nên Hạnh không thực hiện đăng ký tạm trú. Nhằm qua mặt cơ quan chức năng, Hạnh dặn dò những người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ, bản thân Hạnh trực tiếp cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, qua đó Hạnh cũng kiếm lời.

Trước đó, vào đêm 3/5, 39 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện khi cư trú tại các phường Khai Quang và Liên Bảo (thuộc TP. Vĩnh Yên). Tới sáng hôm sau (4/5), cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 13 người Trung Quốc khác tại phường Liên Bảo.

C.Lê

Theo GiaDinh