Vốn là biểu tượng trong ẩm thực xứ kim chi nhưng người Hàn lại đang "phát sốt" với phiên bản từ bánh tráng Việt Nam: Cách làm hóa ra vô cùng đơn giản!

Món Tokbokki làm từ bánh tráng đang gây bão trên Naver - MXH phổ biến ở Hàn Quốc luôn đây này, chị em đã biết chưa?​

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Bánh tráng 1 gói 2. Chả cá Hàn Quốc 2 miếng 3. Trứng luộc 1 quả 4. Rau củ 1 cây hành boa-rô, 1/2 củ hành tây 5. Rong biển 5gr 6. Hạt mè rang 1 ít 7. Phô mai Mozzarella 100gr 8. Gia vị Tương ớt Hàn Quốc, ớt bột, nước tương, đường bắp, đường kính, rượu trắng,

Nhắc tới Tokbokki, chắc hẳn chị em đều biết đây là một trong những món ăn truyền thống của xứ sở kim chi. Bình thường, Tokbokki sẽ được làm từ bột gạo hoặc bột nếp. Nhưng những ngày gần đây, món Tokbokki được làm từ bánh tráng bỗng dưng "gây bão" trên Naver - Một trang MXH phổ biến tại Hàn Quốc.

von-la-bieu-tuong-trong-am-thuc-xu-kim-chi-nhung-nguoi-han-lai-dang-phat-sot-voi-phien-ban-tu-banh-trang-viet-nam-cach-lam-hoa-ra-vo-cung-don-gian

Blogger mijinkim80 khoe những chiếc bánh tráng để chuẩn bị làm Tokbokki

von-la-bieu-tuong-trong-am-thuc-xu-kim-chi-nhung-nguoi-han-lai-dang-phat-sot-voi-phien-ban-tu-banh-trang-viet-nam-cach-lam-hoa-ra-vo-cung-don-gian

Món Tokbokki phiên bản "bánh tráng" của Blogger mijinkim80

Tokbokki "bánh tráng" của Blogger limeshampoo

Tokbokki thì quen thuộc quá rồi, bánh tráng ở đâu thì không biết chứ ở Việt Nam, lượn 1 vòng ra chợ hoặc siêu thị là mua được luôn! Chính vì thế, chẳng tội gì chị em không thử vào bếp làm món Tokbokki phiên bản "bánh tráng" theo công thức mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây!

Bánh tráng mà làm được thành Tokbokki mới là đỉnh của chóp, thành phẩm đảm bảo sẽ khiến chị em mê luôn.

Cách làm Tokbokki từ bánh tráng 1

Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy cắt 100gr phô mai Mozzarella thành từng khúc dài khoảng 3-4cm, rộng khoảng 1cm.

von-la-bieu-tuong-trong-am-thuc-xu-kim-chi-nhung-nguoi-han-lai-dang-phat-sot-voi-phien-ban-tu-banh-trang-viet-nam-cach-lam-hoa-ra-vo-cung-don-gian

Cắt phô mai Mozzarella thành những khúc nhỏ như thế này

Hành boa-rô rửa sạch, thái vát thành khoanh nhỏ. Hành tây lột vỏ, cắt theo thớ hành thành miếng nhỏ.

Nếu dùng rong biển khô, bạn hãy ngâm rong biển ngập trong nước khoảng 15 phút cho rong biển nở mềm rồi rửa sạch với nước. Nếu dùng rong biển tươi, bạn rửa kỹ rong biển dưới vòi nước cho hết nhớt và để ráo.

Rửa qua chả cá với nước và cắt thành miếng vừa ăn.

Cuộn bánh tráng với phô mai

Chị em hãy chuẩn bị 1 bát nước và 1 chiếc thớt hoặc đĩa to. Bạn nhúng 1 miếng bánh tráng ngập trong nước rồi đặt lên mặt thớt/đĩa. Sau đó, xếp 2 miếng bánh tráng khô lên trên, miết mạnh tay cho 3 miếng bánh tráng dính vào nhau.

Tiếp theo, bạn đặt 3 khúc phô mai Mozzarella đã cắt lên mặt bánh tráng theo hàng ngang rồi cuộn bánh tráng lại. Khi cuộn, chị em cũng cuộn chặt tay để bánh tráng ôm khít lấy từng khúc phô mai.

Cuộn xong, dùng dao cắt cuộn bánh tráng bọc phô mai thành 3 miếng nhỏ. Lặp lại thao tác này cho đến khi hết phần bánh tráng và phô mai đã chuẩn bị.

Nấu Tokbokki

Bạn cho khoảng 500-600ml nước vào nồi cùng phần rong biển đã rửa sạch, đun cho đến khi nước sôi. Vớt rong biển ra bát, đợi rong biển nguội bớt rồi thái thành dạng sợi.

Cho phần hành khô vào nồi nước vừa luộc rong biển cùng 3 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 3 muỗng canh siro bắp, 2 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường kính, 1 muỗng canh rượu trắng. Khuấy đều và đun sôi hỗn hợp.

Khi nồi nước sôi, bạn thả phần chả cá đã cắt nhỏ, bánh cuộn phô mai và 1 quả trứng luộc chín vào nồi. Khuấy nhẹ và đun nồi Tokbokki trên lửa vừa, để sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món Tokbokki phô mai từ bánh tráng rồi đấy! Bạn múc Tokbokki cùng nước sốt ra đĩa, rắc ít mè rang cùng hành boa-rô đã cắt nhỏ lên trên. Với phần rong biển, bạn có thể trộn chung vào bát Tokbokki hoặc ăn riêng đều được.

Cách làm Tokbokki này cực kỳ phù hợp với những chị em đang ăn kiêng theo những chế độ phải hạn chế tối đa lượng tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày. Tokbokki thông thường được làm từ bột mỳ hoặc bột gạo, còn món Tokbokki từ bánh tráng này thì khác. Dù bánh tráng cũng có tinh bột, nhưng hàm lượng chắc chắn sẽ ít hơn Tokbokki thông thường rất nhiều.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vặt vừa ngon vừa ít gây béo. Ở nhà tránh dịch, bạn hãy thử vào bếp làm món Tokbokki từ bánh tráng này, đảm bảo thành phẩm sẽ khiến chị em thấy bõ công vào bếp vô cùng.

Theo GiaDinh