Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh: Gặp người lạ là khóc

 Nhiều người đã liên hệ để nhận nuôi 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa trời giá rét, cùng mảnh giấy với nội dung "bố mẹ các cháu đã chết, nhờ nuôi hộ". 2 cháu bé đang được gia đình chị Bích chăm sóc và cứ gặp người lạ là khóc nên gia đình hạn chế để gặp người lạ.

Sáng 11-1, liên quan đến vụ bị bỏ rơi giữa trời lạnh trên bờ đê ở xã Lê Lợi (huyện Thường Tín, TP Hà Nội), một lãnh đạo xã Lê Lợi cho biết đến hiện tại, chính quyền vẫn chưa xác minh được thông tin về người thân của các cháu.

vu-2-chau-be-bi-bo-roi-giua-troi-lanh-gap-nguoi-la-la-khoc

2 cháu bé đang được người dân nuôi dưỡng tạm thời - Ảnh: CTV

Theo vị lãnh đạo này, từ thời điểm chính quyền xã và mọi người đăng tải, chia sẻ thông tin về 2 cháu bé thì đã có nhiều người liên hệ chính quyền về việc xin nhận nuôi các cháu.
Tuy nhiên, hiện tại xã đang tạm giao cho chị Bích (người phát hiện và đang cưu mang 2 cháu) chăm sóc, khi hết thời gian quy định sẽ tiến hành các thủ tục nhận nuôi theo quy định.

Còn theo chị Bích, đến sáng 11-1, các cháu vẫn đang được gia đình chị chăm sóc. "Hai cháu nói bố mẹ đã chết và không biết thông tin gì khác.Hiện 2 cháu cứ gặp người lạ là khóc nên gia đình phải hạn chế tối đa việc để người ngoài gặp các cháu. Nhà chùa cũng đã đến xin nhận nuôi nhưng gia đình tôi không đồng ý, gia đình tôi có nguyện vọng nhận nuôi dưỡng 2 cháu" - chị Bích chia sẻ.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 2 cháu bé (bé gái khoảng 5 tuổi và bé trai khoảng 3 tuổi) bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm theo lá thư với nội dung 2 cháu nhỏ là 2 chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được, nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé.

Theo lời chị Bích (trú xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là người đầu tiên phát hiện ra 2 cháu bé, trưa 9-1, chị cùng em gái đi từ nhà ra khu vực đê sông Hồng thì nhìn thấy 2 cháu nhỏ đang xách túi đứng ở trên đê khóc nên chị đã đến hỏi han thì được biết 2 cháu bị bỏ lại.

Khi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng. Một cháu có lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một mảnh giấy viết tay nguệch ngoạc có nội dung: "Tôi có hai đứa cháu này, bố mẹ nó đều đã chết rồi, tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu giúp tôi...".

 
vu-2-chau-be-bi-bo-roi-giua-troi-lanh-gap-nguoi-la-la-khoc

Mảnh giấy được để lại - Ảnh: CTV

Trước sự việc này, chị Bích đưa 2 cháu về nhà, đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương. Sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền xã đã tới đưa 2 cháu đi khám sức khỏe. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời chị Bích đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu.

Hiện chính quyền xã Lê Lợi đã đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin để tìm kiếm người thân của 2 cháu bé.

Theo NLD