Vụ bé 1 tuổi ở TPHCM bị b.ạo h.ành t.ử v.ong: "Vuốt mắt mà cháu không nhắm!"

Người vuốt mắt, tiễn bé gái về thế giới bên kia đau xót kể, những dấu hiệu bất thường với bé sau 6 tháng được gửi trông giữ xuất hiện gần đây khi tay, chân, mặt, lỗ tai có vết thương...

Ngày 29/5, liên quan nghi án bé gái 1 tuổi bị bạo hành tử vong, Công an quận Bình Tân đang phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xử lý.

Nạn nhân là bé K. - con của chị V., 37 tuổi, quê ở Sóc Trăng, tạm trú tại quận Bình Tân.

vu-be-1-tuoi-o-tphcm-bi-b-ao-h-anh-t-u-v-ong-vuot-mat-ma-chau-khong-nham

Khu vực căn nhà xảy ra vụ việc (Ảnh: Hoàng Thuận).

Theo điều tra ban đầu, sáng 27/5, chị V. giao con gái cho một người phụ nữ tên Trang (21 tuổi, gần nhà chị V.) trông giữ như thường ngày.

Đến khoảng 9h45, Trang gọi cho chị V. nói rằng bé gái bị ho, ọc sữa, có dấu hiệu tím tái. Người mẹ liền chạy về đưa con đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp các đơn vị liên quan, khám nghiệm hiện trường,  khám nghiệm tử thi, lấy lời khai làm rõ vụ việc.

Kết quả sơ bộ khám nghiệm tử thi cho thấy bé K. bị đa chấn thương vùng bụng, có dấu hiệu bị bạo hành. Công an quận Bình Tân đưa Trang cùng một số người liên quan về làm việc.

Bước đầu Trang khai nhận, sáng cùng ngày, do bực tức bé K. ho, ói sữa, nên Trang dùng tay đánh nhiều lần vào vùng bụng làm bé gái ọc sữa. Khi thấy bé tím tái, bất tỉnh, Trang gọi mẹ bé, cả hai đưa đi bệnh viện nhưng không kịp.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bé gái cho gia đình đưa về quê lo hậu sự…

vu-be-1-tuoi-o-tphcm-bi-b-ao-h-anh-t-u-v-ong-vuot-mat-ma-chau-khong-nham

Cơ quan chức năng niêm phong căn nhà xảy ra vụ việc (Ảnh: Hoàng Thuận).

Trở lại hiện trường, PV Dân trí ghi nhận, công an đã niêm phong căn nhà xảy ra vụ việc, nơi Trang ở, nằm trong cụm công ty trên đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Nơi đây cách dãy nhà trọ mà gia đình chị V. đang ở khoảng 800m.

Theo người dân địa phương, gia đình Trang sinh sống ở căn nhà nói trên. Hôm xảy ra vụ việc, người dân xung quanh không phát hiện điều gì bất thường vì căn nhà nằm khuất phía trong.

"Thấy công an ra vô liên tục thì mọi người ở đây mới biết", một người dân cho hay.

Chị P. (36 tuổi, thân với gia đình nạn nhân) nắm thông tin rằng, lúc vào bệnh viện, bé K. đã ngưng tim, ngưng thở, trên người có nhiều vết thâm bầm và bác sĩ chẩn đoán nội tạng có dấu hiệu bị dập do đánh đập.

Một số người dân chung dãy trọ chị V. cho biết, chị có con trai lớn 9 tuổi và bé K.. Do kinh tế khó khăn nên gửi bé gái cho Trang trông giữ, Trang là bà con họ hàng với chị V..

"Bé K. dễ thương lắm, hay tin bé mất nghi do bạo hành mà ai cũng xót xa. Lúc đầu Trang chối không đánh đập nhưng khi có kết quả khám nghiệm tử thi thì mới cúi đầu xin lỗi. Tôi vuốt mắt mãi mà cháu không chịu nhắm, chắc bé uất ức lắm", chị P. buồn bã.

Theo chị P., người mẹ gửi con gái cho Trang trông giữ được khoảng 6 tháng. Thời gian này, trên người bé K. xuất hiện một số vết thương ở tay, chân, mặt, lỗ tai. Nhiều người khuyên chị V. gửi bé vào nhà trẻ để được chăm sóc tốt hơn, nhưng vì kinh tế khó khăn, mẹ bé vẫn chần chừ.

Còn chị L., chủ tiệm tạp hóa gần phòng trọ chị V. cho biết, cả xóm trọ đều ngỡ ngàng khi hay tin bé qua đời một cách tức tưởi.

"Hàng xóm ở đây ai cũng thương mẹ con chị V. vì gia đình hiền lành, chịu khó làm ăn. Lương công nhân ít ỏi nên chị mới phải gửi con nhờ người quen trông coi. Có ngờ đâu...", chị L. nói.

Theo GiaDinh