Vụ hoa khôi được tiêm vắc-xin Covid-19 do "ông ngoại": "Người bố xin lỗi xíu rít"

Người nhờ vả để cô gái được tiêm vắc-xin Covid-19 khi nói chuyện với lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô đã "xin lỗi ríu rít".

Ngày 20-7, liên quan đến việc một cô gái được bố nhờ người quen là bác sĩ trong Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, hiện lãnh đạo bệnh viện này đã yêu cầu nam bác sĩ giải trình.

Vụ hoa khôi được tiêm vắc-xin Covid-19 do ông ngoại: Người bố xin lỗi ríu rít - Ảnh 1.

Hình ảnh cô gái trẻ khoe được tiêm vắc-xin do người thân "nhờ vả" được lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội - cô này được cho là một tại một cuộc thi sắc đẹp ở trong trường đại học) đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc-xin Covid-19.

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình và cho rằng việc cô gái này được tiêm vắc-xin Covid-19 do "nhờ vả" là không thể chấp nhận được.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Bệnh viện Việt - Xô cho biết sự việc nhờ vả tiêm vắc-xin trên xảy ra ở bệnh viện. Cô gái này là con của một giảng viên ở Học viện Quân y 103. Giảng viên này đã nhờ học trò đang học chuyên khoa 2 (bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô) đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19 cho con gái.

"Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã đã nói chuyện người bố và bố cô gái này đã xin lỗi ríu rít" - vị lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô nói. Ông cũng khẳng định đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới.

Theo NLD

-----

Xem thêm:

Đăng thông tin tiêm dịch vụ vắc xin COVID-19 sai, bệnh viện bị phạt 50 triệu đồng

Ngày 17-7, ông Nguyễn Bảo Trung - chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang - đã ký thông cáo báo chí về việc xử phạt một bệnh viện tư nhân tại An Giang do thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ rộng rãi cho người dân.

dang-thong-tin-tiem-dich-vu-vac-xin-covid-19-sai-benh-vien-bi-phat-50-trieu-dong

Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc bị phạt 50 triệu đồng về hành vi đăng tải và cung cấp thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành xác minh thông tin. Qua kiểm tra xác minh, đăng thông tin nêu trên là Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (Bệnh viện Hạnh Phúc), có địa chỉ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên.

Sau đó, Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin - truyền thông làm việc với ông Lư Quốc Hùng - giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc - để xử lý vụ việc. Ông Hùng xác nhận đơn vị có đăng tải thông tin "Đặt vắc xin COVID-19 AstraZeneca" và mẫu đăng ký tiêm ngừa vắc xin COVID-19 dịch vụ trên trang Facebook, trang thông tin điện tử của bệnh viện. 

"Mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc xin COVID-19 với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi", theo giám đốc bệnh viện.

Ông Hùng đã nhận lỗi về việc đăng thông tin chưa được kiểm chứng đã vội công bố trên trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tỉnh và cam kết sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật, đồng thời gỡ bỏ ngay thông tin đã đăng về tiêm ngừa vắc xin COVID-19 trong ngày 15-7.

dang-thong-tin-tiem-dich-vu-vac-xin-covid-19-sai-benh-vien-bi-phat-50-trieu-dong

Ông Lư Quốc Hùng - giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc (trái) - đã thừa nhận sai và xin lỗi lãnh đạo Tỉnh ủy - UBND tỉnh An Giang tại buổi làm việc ngày 16-7 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Y tế làm việc với đại diện Bệnh viện Hạnh Phúc và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Bệnh viện Hạnh Phúc An Giang, vì có hành vi đăng tải trên trang thông tin điện tử Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc đưa thông tin sai sự thật và cung cấp thông tin trên mạng xã hội Facebook Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc.

Theo quyết định xử phạt, nội dung "Trong thời gian sắp tới, bệnh viện sẽ triển khai tiêm ngừa vắc xin COVID-19 của AstraZeneca. Quý khách có nhu cầu, vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu bên dưới, ngay khi vắc xin có mặt tại bệnh viện chúng tôi sẽ liên hệ ngay với quý khách hàng. Giá bán dự kiến trên 1,5 triệu đồng/liều"… là sai sự thật.

Theo Tuoitre