Vụ lật cano chở 39 người: Thi thể bé gái 3 tuổi được tìm thấy

Như vậy, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng.

Liên quan đến vụ lật cano chở 39 người ở Hội An, sáng 28/2, ông Nguyễn Công Sỹ - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể bé gái 3 tuổi trong vụ chìm cano chở 39 người.

vu-lat-cano-cho-39-nguoi-thi-the-be-gai-3-tuoi-duoc-tim-thay

Thi thể 1 nạn nhân gặp nạn trong vụ chìm cano được đưa vào bờ

Theo đó, lúc 23h30' khuya qua (27/2), trong lúc tìm kiếm tại khu vực xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng và người dân đã phát hiện thi thể bé Nguyễn Mai Anh trong khoang của chiếc cano xảy ra tai nạn.

Hiện, thi thể của cháu bé xấu số đã được đưa về nhà tang lễ Hội An để lo hậu sự.

Như vậy, tính đến sáng 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 38 nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó có 16 người tử vong, 1 người còn mất tích sinh năm 2019.

Hiện, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng.

Cũng trong sáng 28/2, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cũng đã tiến hành lai dắt đưa tàu gặp nạn vào bờ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân chìm tàu.

Trước đó, trong chiều 27/2, Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn chia sẻ trên báo Thanh niên online, việc tìm kiếm gặp khó khăn do thời tiết có gió, kèm sóng lớn. "Chúng tôi cũng cầu mong lực lượng cứu hộ cứu nạn sớm tìm thấy thi thể, để đưa các cháu về với gia đình, quê hương", ông Sơn nói.

Theo VTV8, người dân địa phương nhận định, đây là chuyến tàu có nhiều "điểm bất thường" ở nhiều khâu quản lý. Bất thường bởi những ngày này biển Cửa Đại đang xuất hiện sóng to gió lớn khiến nhiều tàu đi biển cũng phải nằm bờ.

Ông Huỳnh Văn (người dân TP Hội An, Quảng Nam) nói với VTV8, ngày hôm qua dù trời êm êm nhưng vẫn còn sóng, không hiểu vì sao ca nô của Công ty Phương Đông lại chạy.

"Những ngày này người dân ở đây người ta không đi được, bởi lẽ biển động, sóng lớn. Không ai mà đi biển được... Thời tiết này theo tôi nghĩ không nên đi thì tốt hơn", ông Nguyễn Văn Phổ (người dân Hội An) nói trên VTV.

vu-lat-cano-cho-39-nguoi-thi-the-be-gai-3-tuoi-duoc-tim-thay

Chiếc cano gặp nạn

Trên báo Tuổi trẻ dẫn điều tra ban đầu của công an Quảng Nam cho biết, ca nô du lịch của Công ty du lịch Phương Đông chở 36 hành khách, cùng 3 thuyền viên từ Cù Lao Chàm để về đất liền vào lúc 14h ngày 26/2. Khi cách Trạm biên phòng Cửa Đại khoảng 1 hải lý thì bị sóng lớn đánh chìm.

Thuyền trưởng Lê Sen (52 tuổi) đủ điều kiện điều khiển ca nô, hành khách mặc áo phao trước khi xuất phát và được bố trí ghế ngồi đầy đủ. Ngoài ra, ca nô được phép chở sức kéo đẩy 4,1 tấn tương ứng 35 hành khách.

Sáng 27/2, các đơn vị nghiệp vụ gồm Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp Công an Quảng Nam tổ chức điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công an đang điều tra và lấy lời khai những người liên quan vụ việc.

Trước đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu nhanh chóng tìm nguyên nhân cốt lõi gây ra vụ chìm ca nô, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả. Các đơn vị liên quan tổng rà soát tất cả phương tiện ca nô, tàu du lịch để tránh lặp lại sự cố tương tự.

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ chiều 26/2, cano số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về bờ biển Cửa Đại. Khi về đến gần bờ thì cano bất ngờ gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 15 người chết, 2 nạn nhân mất tích và 22 người được cứu sống.

Theo GiaDinh