Vụ người phụ nữ bị "cư.ỡng chế" test nhanh ở Bình Dương: Lãnh đạo phường tổ chức xin lỗi công khai

Theo lãnh đạo phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, lực lượng thực thi nhiệm vụ của phường đã thực hiện sai quy trình khi cưỡng chế bà H.T.P.L

Ngày 29-9, ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch MTTQ phường Vĩnh Phú, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú đã tổ chức xin lỗi công khai đối với bà H.T.P. L. người bị "cưỡng chế" để test nhanh Covid-19 tại chung cư Ehome 4 sáng 28-9 mà Báo Người Lao Động đã thông tin.

Theo ông Võ Thanh Quan, quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhận thấy chung cư Ehome 4 từng xảy ra hai lần phong tỏa, người dân sinh hoạt khó khăn, đội ngũ tuyến đầu cũng rất vất vả để hỗ trợ... 

Vụ việc xảy ra ngày 28-9 là do trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, lực lượng phòng, chống dịch của phường đã thực hiện sai quy trình. Mong rằng bà L. thông cảm để lực lượng tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Vĩnh Phú, hiện bà L. chưa chấp nhận lời xin lỗi vì cho rằng việc cưỡng chế của các lực lượng phòng, chống dịch của phường Vĩnh Phú đã gây thiệt hại về mặt tinh thần đối với bà.

vu-nguoi-phu-nu-bi-cu-ong-che-test-nhanh-o-binh-duong-lanh-dao-phuong-to-chuc-xin-loi-cong-khai

Lãnh đạo phường Vĩnh Phú đã tổ chức xin lỗi công khai đối với bà L.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thuận An đã yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú báo cáo vụ việc để có hướng giải quyết phù hợp.

Trước đó, ngày 28-9, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người phụ nữ bị "cưỡng chế" vì không hợp tác trong việc test nhanh ở địa phương. 

Trao đổi với Báo Người Lao Động tối 28-9, ông Võ Thanh Quan cho biết dù đã được phát phiếu và thông báo đầy đủ nhưng 2 lần trước bà H.T.P.L. không thực hiện test Covid-19, lần này đã được đại diện địa phương tới tận nơi động viên, khuyên nhủ nhưng bà L. vẫn không đồng ý mà đóng cửa cố thủ trong phòng. 

Do đó, lực lượng chức năng đã nhờ thợ khóa đến mở cửa đưa bà L. ra test nhanh Covid-19. Ngoài ra, sau đó lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với bà H.T.P.L. 

Cũng theo ông Võ Thanh Quan, hiện khu vực bà L. sinh sống đã có hai ca dương tính với Covid-19 nên việc test nhanh là rất cần thiết.

Theo NLD