Vừa được ăn chay lại còn có 1,5 tỷ đồng nhét túi, bạn có dám tham gia thử thách độc đáo này không?

Cơ hội cho những ai muốn được trải nghiệm cảm giác ăn chay trường tới rồi đây!

Ăn chay trường từ lâu đã là xu hướng được nhiều người đón nhận và thực hiện nghiêm ngặt vì nhiều lý do khác nhau. Những người theo chế độ ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Họ cũng không ăn thức ăn có nguồn gốc động vật như gelatin và mật ong.

Mới đây, công ty thực phẩm ở Anh quốc có tên Vibrant Vegan đã đưa ra một thông báo gây chú ý rằng họ đang tìm kiếm một người tình nguyện ăn chay trường trong ít nhất 3 tháng.

Điều kiện của họ đưa ra là người đó phải là người thường xuyên ăn thịt và chấp nhận chuyển qua ăn chay trường trong vòng 3 tháng, đổi lại, họ sẽ có khoản tiền thưởng lên tới 50.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng).

vua-duoc-an-chay-lai-con-co-15-ty-dong-nhet-tui-ban-co-dam-tham-gia-thu-thach-doc-dao-nay-khong

Ảnh minh họa.

Người được chọn sẽ phải ký một hợp đồng, cam kết không tiêu thụ bất kỳ thực phẩm nào làm từ động vật trong suốt 3 tháng thử nghiệm, đồng thời viết những bài chia sẻ về trải nghiệm của mình để khuyến khích và rủ những người khác ăn chay cùng.

Nếu tuân thủ đúng thỏa thuận số tiền 50.000 bảng Anh chắc chắn thuộc về người đó.

“Khi bước vào năm mới, Vibrant Vegan của chúng tôi không chỉ muốn chứng minh những lợi ích về sức khỏe và môi trường của việc ăn chay thuần, mà còn muốn nhấn mạnh một điều rằng thực phẩm thuần chay có thể và nên được mọi người thưởng thức", ông Ian Burke-Hamilton, người sáng lập Vibrant Vegan, nói.

Ý tưởng này được Vibrant Vegan đưa ra khi Điều phối viên Vegan Curious của công ty được lấy cảm hứng từ một cuộc khảo sát với 15.000 người ăn thịt, trong đó 34% người được hỏi thừa nhận là "tò mò với việc ăn chay".

vua-duoc-an-chay-lai-con-co-15-ty-dong-nhet-tui-ban-co-dam-tham-gia-thu-thach-doc-dao-nay-khong

“Chúng tôi vô cùng háo hức tìm được người đầu tiên tham gia thử thách này và xem họ chia sẻ hành trình của mình với những người yêu thích đồ ăn ngon và quan tâm đến lối sống thuần chay nhưng có lẽ mọi người đang cảm thấy quá nghiêm trọng hoặc đơn giản là không chắc chắn về khả năng của bản thân", đại diện công ty Vibrant Vegan nói.

Phải rất khó khăn để một người bình thường chuyển sang chế độ ăn thuần chay, vì vậy công ty không chỉ trả cho tình nguyện viên một "mức lương" hậu hĩnh mà còn cung cấp cho họ những bữa ăn thuần chay không giới hạn và có chuyên gia dinh dưỡng đảm bảo rằng họ đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết từ chế độ ăn uống mới.

Sau khi thời gian thử thách 3 tháng kết thúc, nếu tình nguyện viên hoàn thành thử thách, họ sẽ được hỏi liệu họ có muốn ăn chay đến hết năm 2021.

Nếu câu trả lời là "có", Vibrant Vegan sẽ cung cấp cho họ 100.000 bảng Anh (tương đương hơn 3 tỷ đồng) để duy trì chế độ ăn chay suốt đời, với điều kiện họ phải chứng minh cam kết của mình bằng các bài đăng trên mạng xã hội và nhật ký thực phẩm.

Kết quả tuyển chọn người tình nguyện ăn chay sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 1 và thời gian thử nghiệm 3 tháng dành cho người ăn chay trường sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 2. Hãy thử đăng ký tham gia, biết đâu bạn sẽ là người may mắn được chọn!

Theo Trí thức trẻ