Xác định nhân viên y tế "vòi tiền" thân nhân ca dương tính SARS-CoV-2, đề xuất phạt 7,5 triệu đồng

 Công an đã mời nhân viên y tế bị tố "vòi tiền" của người nhà bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 số tiền 12 triệu đồng để được đưa đi điều trị với điều kiện tốt lên làm việc, đồng thời đề xuất phạt 7,5 triệu đồng.

Chiều 30-5, liên quan đến thông tin 1 nhân viên y tế bị tố "" người nhà bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2, Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đã mời nhân viên y tế này lên làm việc.

xac-dinh-nhan-vien-y-te-voi-tien-than-nhan-ca-duong-tinh-sars-cov-2-de-xuat-phat-7-5-trieu-dong

Thông tin tố cáo nhân viên y tế "vòi tiền" gia đình bệnh nhân dương tính được lan truyền trên mạng xã hội

Ngay khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện Việt Yên đã giao cơ quan Công an điều tra xác minh. Qua xác minh, người bị tố cáo được xác định là bà N.T.T.T., nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Việt Yên, hiện Công an huyện đã đề xuất Giám đốc Công an tỉnh xử phạt hành chính với nhân viên y tế này với số tiền 7,5 triệu đồng. Trong vụ việc này, hiện chưa đủ chứng cứ để xử lý hình sự.

Còn ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà N.T.T.T. theo quy định pháp luật. Hiện nay, nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị các trường hợp mắc Covid-19.

Do vậy việc đưa thông tin như của nhân viên y tế T. là không đúng sự thật. Dù các ca F0 xuất hiện nhiều trong thời gian qua, song huyện luôn nỗ lực đưa các trường hợp đi điều trị kịp thời. Quan điểm của huyện là xử lý thật nghiêm minh các sai phạm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 30-5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà một bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Việt Yên tố giác 1 nhân viên y tế trên địa bàn yêu cầu người nhà bệnh nhân dương tính chuyển tiền để bệnh nhân được đưa đi điều trị.

Nữ nhân viên y tế tên T. có đưa ra nhiều mức giá khác nhau và người này có gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng để được đưa đi điều trị ở điều kiện tốt.

Theo NLD

-----

Xem thêm:

+Giám đốc HCDC: 'Gia đình mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng giấu thông tin'

+TPHCM: Sau lệnh giãn cách xã hội, siêu thị đông nghẹt, "cạn" hàng

+Hà Nội: 51 người ở Bệnh viện Đức Giang tiếp xúc nữ nhân viên văn phòng dương tính SARS-CoV-2

-----