Xem xét xử lý BN1342 và BN1347 theo Luật Phòng chống truyền nhiễm

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật, xem xét xử lý đối với BN1342. Mức độ vi phạm đến đâu xử phạt đến đó, đặc biệt là theo Luật Phòng chống truyền nhiễm 2007.

Tại cuộc họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến các ca nhiễm mắc COVID-19 chiều nay (1/12), Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các cơ quan để xem xét xử lý vi phạm trong quá trình cách ly của BN1342, đồng thời nếu các quận huyện thấy cần thiết thì đề xuất giãn cách xã hội quy mô khu vực để ngăn chặn dịch lây lan. 

xem-xet-xu-ly-bn1342-va-bn1347-theo-luat-phong-chong-truyen-nhiem

Điểm cách ly của Vietnam Airlines - nơi bệnh nhân 1342 từng tới tại TP.HCM bị đóng cửa.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật, xem xét xử lý đối với BN1342 là D.T.H., tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines.

Mức độ vi phạm đến đâu xử phạt đến đó, đặc biệt là theo Luật Phòng chống truyền nhiễm 2007. Đây cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Các cơ quan chức năng TP.HCM cũng đã tiếp nhận chỉ đạo để xử lý đối với BN1347 trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu người dân tuyệt đối chấp hành đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng, đặc biệt là các khu vực bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ truyền thống.

Tại các Quận 1, 3, 6, 10, 11, Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Tân, Tân Bình là nơi mà BN1347 đã có mặt, làm việc và sinh hoạt trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị phải rà soát thật kỹ, đối với những cơ sở nếu nhận thấy có nguy cơ phải nhanh chóng đóng cửa cách ly.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu các quận huyện nói trên, đặc biệt là quận 6, Tân Bình, Bình Tân chủ động đề xuất với Chủ tịch UBND Thành phố nếu thấy cần thiết phải giãn cách xã hội quy mô khu vực để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đồng thời các đơn vị doanh nghiệp, địa phương cần phải tục thực hiện nghiêm 8 bộ tiêu chí an toàn đối với các ngành nghề đã ban hành từ tháng 5/2020. 

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan báo chí thành phố hết sức cân nhắc việc thông tin liên quan đến bệnh dịch, cần thông tin chính thức từ các cơ quan y tế, đặc biệt không gây hoang mang, mất sức chiến đấu, đẩy mạnh nâng cao thông tin cảnh báo dịch bệnh, hướng dẫn người dân nâng cao cảnh giác, không để bị động.

Vân Dung

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Công bố danh tính tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm và kết quả xét nghiệm 4 cô giáo ở quận 6

+Thêm 2 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng tại TPHCM

+TP HCM: Ngừng hoạt động 3 cơ sở dịch vụ vì liên quan bệnh nhân Covid-19 số 1347

-----