Xót xa cảnh bé gái 11 tuổi cùng mẹ bị sét đánh ở bãi nghêu: Thấy tia sét vụt sáng, em vội ôm chầm lấy mẹ nhưng không ngờ đó là giây phút cuối cùng

Trong lúc hai mẹ con cháu P. đi về nhà thì có tia sét vụt sáng. Bà Sanh thấy cháu P. ôm chầm mẹ rồi bất ngờ sét đánh trúng 2 mẹ con.

Vụ việc chị T.T.N. (42 tuổi) cùng con gái là cháu T.T.H. (11 tuổi) bị sét đánh tử vong khi đi bắt nghêu ở khu vực ven biển thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) vào ngày 3/5 vừa qua đã khiến nhiều người xót xa.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo Lao động, một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thịnh cho biết, 2 mẹ con chị N. ngụ ở xã Vĩnh Hậu giáp với xã Vĩnh Thịnh. Sau khi sự việc xảy ra, phía xã Vĩnh Thịnh đã báo với xã Vĩnh Hậu phối hợp hỗ trợ gia đình chị N. 

Ông Trần Minh Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết gia đình chị N. thuộc hộ cận nghèo. 

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình anh L.C., ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, nén đau thương tổ chức hậu sự cho vợ và con gái. Anh L.C. chia sẻ với PV báo Giao thông, hôm đó là ngày nghỉ bù lễ 30/4 và 1/5, nên cháu P. cùng mẹ đi ra khu vực ven biển để bắt nghêu.

Vợ chồng anh Còn và chị N. có với nhau 6 đứa con (cháu P. thứ 4), cháu lớn nhất 22 tuổi và nhỏ nhất mới 3 tuổi. Gia đình anh Lâm Còn thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương.

xot-xa-canh-be-gai-11-tuoi-cung-me-bi-set-danh-o-bai-ngheu-thay-tia-set-vut-sang-em-voi-om-cham-lay-me-nhung-khong-ngo-do-la-giay-phut-cuoi-cung

Bà Thạch Thị Sanh (cô cháu Ph.) kể lại giây phút cháu gái cùng mẹ bị sét đánh trúng tử vong.

Chia sẻ với PV Dân Trí, bà Thạch Thị Sanh (cô của cháu P.) kể lại, sáng ngày 3/5, bà cùng với 2 mẹ con cháu P. và nhiều người khác đi bắt nghêu ở ven biển xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình.

Khoảng 10h30, trời bắt đầu có mưa nhỏ nên nhóm người đi bắt nghêu ra về. Bãi nghêu cách bờ khá xa, 2 mẹ con cháu P. đi bộ vào.

"Hai mẹ con cháu P. đi trước. Lúc này có tia sét nhá sáng chói, chúng tôi thấy cháu P. ôm chầm mẹ. Sau đó tiếng sét nổ ran. Tia sét oan nghiệt đã đánh trúng 2 mẹ con P.", bà Sanh khóc ròng kể lại.

Bà Sanh hối hả chạy đến chỗ 2 mẹ con cháu P., thấy mỗi người nằm một phía úp mặt xuống dưới đất.

"Tôi liền ôm cháu P. dậy để xem sau nhưng cháu không động đậy gì nữa, quần áo vẫn còn nguyên vẹn. Còn mẹ cháu P. cũng bất động nhưng toàn thân quần áo đã bị cháy sém", bà Sanh xót xa.

Theo GiaDinh