Xót xa giây phút cuối của nữ sinh Học viện Ngân hàng bị người yêu s.át h.ại dã man qua lời kể nhân chứng

Nữ sinh xấu số được bạn bè đánh giá là lớp trưởng năng nổ, nhận liền 3 học bổng và ước mơ đi học thạc sĩ ở nước ngoài.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Học viện Ngân hàng bị người yêu cũ sát hại trên đường đi làm thêm về nhà xảy ra trên địa bàn xã Đức Giang, huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội), ngày 24/12, Công an huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Tuấn An (19 tuổi, người địa phương) về tội "Giết người".

xot-xa-giay-phut-cuoi-cua-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-bi-nguoi-yeu-s-at-h-ai-da-man-qua-loi-ke-nhan-chung

Nơi xảy ra vụ án

 

Theo thông tin điều tra ban đầu, An có quan hệ tình cảm với H.T.N.H. (19 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức) sinh viên Học viện Ngân hàng.

Thời gian gần đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, tối 22/12, An chuẩn bị hung khí, đứng canh ở thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức. Khi bắt gặp chị H. trên đường, An đã chặn đầu xe và đâm nạn nhân tử vong.

Phát hiện vụ việc, người dân địa phương đã khống chế An và trình báo với công an địa phương.

Là người chứng kiến sự việc, bà H.T.G (67 tuổi, người dân xã Đức Trung) cho biết, khoảng 22h20 ngày 22/12, trên đường đi về nhà, bà bắt gặp cảnh ẩu đả ở gần nghĩa trang nên hô hoán người dân.

"Khi đến gần, tôi thấy một người đàn ông đang ghì một người đàn ông khác xuống đất và nói với tôi rằng 'giết người, giết người'", bà G kể khi tiến đến sát hơn thì thấy một cô gái đã nằm bất động trên đường.

Sau khi xảy ra sự việc, bà G mới biết người đàn ông bị ghì xuống đất là nghi phạm của vụ án mạng. Người ẩu đả với nghi phạm là người đã can ngăn sự việc.

Theo bà G, ngay sau khi sát hại nạn nhân, nghi phạm có ý định tự sát nhưng được anh T. (can ngăn vụ việc) đè xuống đất, lấy dao. Nghi phạm sau đó được người dân trói lại.

xot-xa-giay-phut-cuoi-cua-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-bi-nguoi-yeu-s-at-h-ai-da-man-qua-loi-ke-nhan-chung

Hiện trường hôm xảy ra vụ việc thương tâm

 

Cũng liên quan đến sự việc trên, ông T (bố nạn nhân) cho biết vào tối cùng ngày khi ông đang ngủ thì nhận được thông tin con gái mình trong lúc đi làm về bị sát hại cách nhà khoảng hơn 1km. Ông T cho biết, gia đình vừa lo hậu sự cho con gái vào ngày hôm qua (23/12). Ông T kể, vợ chồng ông có 5 người con, H. là con thứ 4 trong nhà. Trước khi xảy ra vụ việc, hàng ngày H. học online vào buổi sáng, tranh thủ đi làm thêm vào buổi chiều, tối.

Nói về chuyện tình cảm của H., ông T cho hay gia đình cũng có biết qua. "Hồi học cấp 3, H. và An (nghi phạm vụ án - PV) học cùng lớp. Lúc đó, tôi là hội trưởng hội phụ huynh nên biết cả hai có tình cảm, nhưng là tình cảm học trò. Giờ lớn lên mỗi đứa một trường đại học nên con gái tôi muốn dừng việc yêu để lo cho việc học nhưng nghi phạm không đồng ý", ông T nói.

Không được H. đồng ý, nghi phạm thường xuyên chặn đường, gây sự, thậm chí ném đá vào nhà ông T lúc 1, 2h sáng. Có lần, ông T đã vào tận nhà nói chuyện này với gia đình nghi phạm.

Thậm chí, ông T nghi ngờ việc con gái đi làm thêm đã bị An theo dõi từ trước nên đã dặn dò con gái nhiều lần. "Tôi thường xuyên dặn cháu, nếu bị theo dõi, doạ nạt thì đứng ở chỗ có người, có điện sáng để gọi điện về nhà. Điều này sẽ làm nghi phạm sợ và biết mục đích của anh ta bị phát hiện".

"Cách đây hơn 10 ngày, tôi có gọi cháu vào nhà và nói chuyện không cấm cản. Tuy nhiên, tình yêu phải xuất phát từ 2 phía. Cháu phải lịch sự, đừng có chặn đường con gái bác. Từ hôm đó đến hôm xảy ra sự việc thì nghi phạm không chặn nữa", ông T kể lại.

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc đau lòng, ông T cho biết, trưa hôm đó (ngày 22/12) H. còn ăn cơm với ông. Dù là người đã trải qua nhiều biến cố của cuộc sống, ông T cũng không tin rằng, đây là bữa cơm cuối cùng của ông với con gái mình.

Theo chia sẻ của bạn thân học cùng lớp với H. cho biết, H. không chỉ là người bạn thân thiết, hay tâm sự chuyện buồn vui, việc học hành mà ở trường H. còn là một sinh viên xuất sắc và là đoàn viên năng nổ với các hoạt động của đội nhóm.

"Riêng học kì này, H. đã nhận được 3 học bổng liền. Chưa kể là lớp trưởng có thành tích tốt và được chứng nhận sinh viên có thành tích trong công tác sinh viên và đoàn trường. H. còn tích cực tham gia vào ban chấp hành liên chi hội, chi Đoàn khoa mà chẳng nề hà việc gì", người bạn cho biết.

"H. còn có mục tiêu là đi học thạc sĩ ở nước ngoài và rất quyết tâm. Em chỉ tiếc cho bạn còn quá nhiều dự định và ước mơ mà đã phải dừng chân lại", bạn nữ sinh xấu số kể lại.

Theo GiaDinh