Xử phạt nam thanh niên "thích thể hiện" vứt bỏ khẩu trang khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh



Tự ý đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mà không đeo khẩu trang, đồng thời có lời nói xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, hành vi của N đã bị phạt 7 triệu đồng.

Ngày 17/8, UBND thị trấn Liên Quan (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng đối với nam thanh niên có hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định, không đeo khẩu trang, lăng mạ những cán bộ làm công tác trực chốt phòng chống dịch trên địa bàn.

Khoảng 20h10 ngày 9/8, Công an thị trấn Liên Quan nhận được tin báo của chốt kiểm soát tại tổ dân phố Phú Tân (thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất) về việc anh N.N (ở thị trấn Liên Quan) tự ý đi qua chốt kiểm dịch, vứt bỏ khẩu trang, không đeo khẩu trang, có lời nói đe dọa lăng mạ người thi hành công vụ.

xu-phat-nam-thanh-nien-thich-the-hien-vut-bo-khau-trang-khi-qua-chot-kiem-soat-dich-benh

Anh N "thể hiện thái độ" tại chốt (ảnh tư liệu)

Khi lực lượng công an đến nơi, anh N đã bỏ đi. Tiến hành triệu tập lên làm việc thì người này cũng không có mặt tại nơi cư trú.

Đến ngày 16/8, anh N mới đến cơ quan công an làm việc và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Công an thị trấn Liên Quan đã lập hồ sơ, đề xuất UBND thị trấn ra quyết định xử phạt hành chính đối với N về các hành vi: “Vứt khẩu trang nơi công cộng" với mức 1 triệu đồng; “Không đeo khẩu trang, không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế" mức phạt 3 triệu đồng; “Có lời nói đe dọa, lăng mạ người thi hành công vụ" mức phạt 3 triệu đồng. Tổng mức phạt anh N phải nộp là 7 triệu đồng.

Theo GiaDinh