Xử vụ chồng ph.ân x.ác vợ ném xuống sông Đuống: Người thân bị hại từng quỳ gối cầu xin bị cáo chỉ chỗ phi tang x.ác để mang về mai táng

Tại tòa, chị Ngô Thu Hường (con gái nạn nhân) tỏ ra đau đớn và day dứt về việc tới nay vẫn chưa tìm thấy thi thể mẹ để mang về mai táng theo đúng phong tục tập quán của địa phương.​

Chiều 31/8, tại TAND TP. Hà Nội tiếp tục diễn ra phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là bà Đặng Thị Hải (SN 1960, vợ bị cáo, đã có con riêng, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội).

Tại phần tranh luận, luật sư Vũ Gia Trưởng (người bảo vệ quyền lợi cho bị hại) đã trình bày nhiều luận cứ, chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.

Đặc biệt, trong đó, ông Trưởng có nhắc tới việc, ngay sau khi CQCA điều tra làm rõ vụ án, người thân của nạn nhân đã tìm tới quỳ gối, cầu xin Đỗ Ngọc Anh chỉ cụ thể chỗ ném xác bà Hải, để họ tìm kiếm mang về mai táng, nhưng bị cáo không nói.

Ông Trưởng cho rằng, tại tòa hôm nay, bị cáo thể hiện thái độ không thành khẩn, quanh co chối tội. Việc VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo về tội danh "Giết người" là đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Nếu HĐXX không tuyên một hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo trong vụ án này thì sẽ tạo một tiền lệ xấu đối với những tội ác tương tự về sau.

xu-vu-chong-phan-xac-vo-nem-xuong-song-duong-nguoi-than-bi-hai-tung-quy-goi-cau-xin-bi-cao-chi-cho-phi-tang-xac-de-mang-ve-mai-tang

Gần 2 năm qua, các con nạn nhân vẫn day dứt vì chưa thể tìm thấy thi thể mẹ để mang về mai táng theo phong tục địa phương. Ảnh:CL

Trước đó, khi được HĐXX cho phép nêu quan điểm, chị Ngô Thu Hường (con gái nạn nhân) cho biết, chị không thể tưởng tượng nổi lại có một con người tàn ác, man rợn như Đỗ Ngọc Anh. Từ khi vụ án xảy ra, tới giờ đã 2 năm trôi qua, gia đình vẫn chưa tìm được thi thể bà Hải về chôn cất.

Cũng theo lời chị Hường, điều đáng nói tại phiên tòa hôm nay, bị cáo vẫn thể hiện thái độ thách thức pháp luật, không ăn năn, hối cải về tội ác bản thân đã gây ra.

Con gái nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Anh mức án cao nhất là tử hình, đồng thời bồi thường đẩy đủ các khoản thiệt hại mà gia đình bị hại đã phải chịu.

Trong khi đó, cụ Đặng Thị Thao (97 tuổi, mẹ đẻ của bị hại) bật khóc tại tòa khi nhắc tới người con gái xấu số. Bà mong muốn Đỗ Ngọc Anh phải hứng chịu hình phạt tương tự mà bị cáo đã gây ra với con gái của bà.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, trong quá trình HĐXX xét hỏi, bị cáo Đỗ Ngọc Anh bất ngờ kêu oan khi cho rằng kết luận điều tra cũng như nội dung cáo trạng của VKS là không đúng sự thật.

Theo lời bị cáo, lá đơn xin đầu thú cũng như các biên bản lời khai trước đó đều do bị "ép cung" mà có.

xu-vu-chong-phan-xac-vo-nem-xuong-song-duong-nguoi-than-bi-hai-tung-quy-goi-cau-xin-bi-cao-chi-cho-phi-tang-xac-de-mang-ve-mai-tang

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh kêu oan tại tòa. Ảnh:NT

Theo cáo buộc, sau khi vợ mất, cuối năm 2017, thông qua mạng xã hội, Ngọc Anh quen biết rồi nảy sinh tình cảm với bà Hải.

Trong quá trình yêu đương và đi tới kết hôn, hai bên đã thỏa thuận về việc Ngọc Anh ủy quyền cho bà Hải quản lý, sử dụng, cho thuê, tặng hoặc bán chiếc xe ô tô hiệu Toyota Parado trị giá 1,5 tỉ đồng. Đổi lại, bà Hải sẽ làm thủ tục ủy quyền, sang tên cho Ngọc Anh mảnh đất rộng 60m2 ở Chương Mỹ để xây nhà ở.

Quá trình sinh sống, tới tháng 7/2018, bà Hải nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên đã tự ý bán chiếc ô tô trên và không làm thủ tục sang tên thửa đất cho chồng. Vụ việc khiến 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã kịch liệt. Bức xúc trước việc làm trên, Ngọc Anh đã lên kế hoạch để tìm cách trả thù vợ.

Rạng sáng 31/1/2019, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Hiace, BKS 29D-122.63 (loại xe 16 chỗ ngồi đã tháo bỏ các hàng ghế, chuyển thành xe chở hàng) di chuyển từ Đông Anh tới Chương Mỹ.

Tới nơi, Ngọc Anh đỗ xe cách cách nhà nghỉ Hoa Anh Đào I (nơi bà Hải làm chủ và sinh sống) khoảng 50m rồi trèo cổng phụ đột nhập vào bên trong. Y đi men theo dãy nhà cấp 4 phía sau nhà nghỉ rồi lẻn vào phòng số 3 bỏ trống nằm ở ghế chờ bà Hải ngủ dậy.

xu-vu-chong-phan-xac-vo-nem-xuong-song-duong-nguoi-than-bi-hai-tung-quy-goi-cau-xin-bi-cao-chi-cho-phi-tang-xac-de-mang-ve-mai-tang

Cầu Đông Trù, nơi Ngọc Anh bị cáo buộc ném xác vợ xuống sông Đuống phi tang. Ảnh:Zing

Tới 8h30 cùng ngày, thấy bà Hải đi bộ ra sân vườn, Ngọc Anh bám theo rồi khống chế kéo vào nhà kho. Tại đây, mặc cho nạn nhân van xin, hứa sẽ trả lại tiền, Ngọc Anh vẫn dùng thanh sắt (dạng dụng cụ đục bê tông) đánh liên tiếp vào đầu bà Hải tới lúc bất tỉnh. Phát hiện vợ đã tử vong, Ngọc Anh dùng ga trải giường để phủ lên người vợ.

Biết rằng, trong nhà bà Hải có lắp đặt camera, nên Ngọc Anh đã lập tức ngắt nguồn điện để nhằm xóa hình ảnh. Sau đó y đi lên nhà thì bắt gặp anh Ngô Duy Hiệp (con đẻ bà Hải vốn bị câm điếc).

Ngọc Anh giả vờ ra hiệu hỏi anh Hiệp bà Hải đi đâu, thì anh này lắc đầu bảo không biết. Gây án xong, đối tượng nhanh chân rời khỏi hiện trường trở về nhà riêng tại huyện Đông Anh.

22h cùng ngày, lo sợ mọi người phát hiện ra thi thể bà Hải, Ngọc Anh lập tức mang theo dao và nhiều dụng cụ khác như vỏ thùng sơn, điều khiển ô tô quay trở lại hiện trường với mục đích mang thi thể vợ đi nơi khác để phi tang.

Bằng các thủ đoạn, sau khi đưa được xác của bà Hải lên xe, Ngọc Anh chạy hướng về cầu Đông Trù. Tại khu vực hầm chui gần cầu Đông Trù, Ngọc Anh táp xe lên vỉa hè ven đường, rồi bật đèn bên trong để tiến hành phân tách xác vợ thành nhiều phần. Thực hiện xong, đối tượng điều khiển xe lên giữa cầu rồi phi tang các phần thi thể vợ xuống sông Đuống.

Thực hiện xong mọi việc, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô trở về Đông Anh, trên đường đi gặp một đống lửa dân đốt ven đường, đối tượng này đã mang hết dụng cụ gây án, lẫn quần áo của nạn nhân đem đi đốt. Ngọc Anh trở về nhà riêng vào lúc 4h30 cùng ngày. Tại đây, y dùng vòi nước rửa sạch vết máu trong thùng xe, rồi tắm rửa lên giường ngủ.

Tới ngày 2/2/2019, Công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập Đỗ Ngọc Anh đến để xác minh về việc bà Hải mất tích. Biết không thể thoát tội, ngày 4/2, đối tượng này đã viết đơn xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Kẻ phân x.ác vợ phi tang xuống sông Đuống lĩnh án

+Hải Phòng: Bị bụi tro vàng mã bay sang nhà, cụ ông tạt a-xít hàng xóm

+Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông

----