Xuất hiện tình tiết mới gây bất ngờ trong vụ tai nạn làm 8 người ch.ết ở Bình Thuận

Đoạn đường này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc mà nguyên nhân do đường hẹp, không có dải phân cách giữa, xe đối đầu nhau.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 8 người tử vong ở Bình Thuận, chiều 21/7, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người chết, 7 người bị thương trên Quốc lộ 1 đoạn qua Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

xuat-hien-tinh-tiet-moi-gay-bat-ngo-trong-vu-tai-nan-lam-8-nguoi-chet-o-binh-thuan

Vụ tai nạn làm xe khách biến dạng

Chiều qua 21/7, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Bình Thuận về việc khắc phục vụ tai nạn làm chết 8 người, 7 người khác bị thương xảy ra trên Quốc lộ 1 qua đoạn Hàm Tân.

Thông tin tại cuộc họp, Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết vẫn chưa xác định ai là người cầm lái xe khách vào thời điểm gây tai nạn.

Lúc đầu, lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường và xác định người cầm vô-lăng chết trong xe khách là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc). 

Tuy nhiên, sau đó, Công an tỉnh làm việc với ông Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, đang điều trị tại bệnh viện) là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký tài xế thì người này nhận là tài xế cầm lái. Nhà xe Anh Trinh cũng chưa rõ ai là người cầm lái.

Theo đại tá Đinh Kim Lập, qua khám nghiệm hiện trường, xác định tai nạn do xe khách chạy lấn làn. Trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69 km/giờ, xe tải chạy với tốc độ 60 km/giờ, đều trong giới hạn tốc độ cho phép.

Tại cuộc họp, Công an Bình Thuận cũng thông tin thêm đã lấy mẫu máu của tài xế xe tải và người cầm lái xe khách để xét nghiệm nồng độ cồn và chất ma túy, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, nhìn nhận đoạn QL 1 qua huyện Hàm Tân là địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Nếu được mở rộng 4 làn đường thì các cơ quan trung ương cần quan tâm và lắp đặt dải phân cách giữa để hạn chế tai nạn.

Liên quan đến các nạn nhân tử vong, tới đêm 21/7, danh tính nữ nạn nhân thứ 7 tử vong trong vụ TNGT thảm khốc tại Bình Thuận đã được xác định là chị Nguyễn Thị Chín (30 tuổi) ngụ Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc. Đây là một trong hai phụ nữ bị kẹt trong xe được đưa ra cuối cùng và chưa rõ nhân thân. 
xuat-hien-tinh-tiet-moi-gay-bat-ngo-trong-vu-tai-nan-lam-8-nguoi-chet-o-binh-thuan

Thôn 5-6 xã Hàm Đức có tới 6 người tử vong trong vụ tai nạn

Trong vụ tai nạn này, thôn 5-6, xã Hàm Đức có lẽ là đau đớn nhất. Đau thương phủ trùm cả xóm nghèo bởi 6/8 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người nữa bị thương đều sinh sống ở đây và hầu hết đều có hoàn cảnh đáng thương.

Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi), có con nhỏ chỉ mới thôi nôi, chưa cai sữa nhưng vì mưu sinh nên đón xe vào Sài Gòn mua hàng hóa về buôn bán. Chị Tiên ra đi đột ngột, hai đứa con nhỏ 7 tuổi và đứa bé còn bú mẹ phải sớm chịu cảnh mồ côi.

Ba chị em bà Phạm Thị Lê Mai, Phạm Thị Lệ Thủy, Phạm Thị Lệ Thanh. Ba chị em ruột rủ nhau vào Sài Gòn khám bệnh và hai người là chị Lệ Mai, Lệ Thanh đã mãi mãi không về sau vụ tai nạn giao thông tồi tệ. Chị Lệ Thủy thì bị chấn thương vùng chậu, chấn thương sọ não nặng.

Em Lê Khắc Tùng (14 tuổi) mới thi học kỳ xong được nghỉ hè theo cha là anh Lê Khắc Phú vào Sài Gòn mua hàng về phụ bán giúp cha. Anh Phú đâu có ngờ lần đầu cho con theo cũng là lần cuối cùng cha con được ngồi gần nhau. 

Lên xe, hai cha con ngồi băng ghế cuối, anh Phú kêu con vào ghế phía trong dễ ngủ nhưng Tùng cứ đòi ngồi ghế sát cửa kính để được gần cha và ngắm đường sá về đêm. Tai nạn xảy ra, dù bị thương nhưng anh Phú vẫn ôm chặt con đưa lên xe, liên tục gọi tên con vượt hơn 60 km đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. 

Tuy nhiên do bị cửa kính cắt, mất máu nhiều, Tùng đã không qua khỏi. Suốt thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, người cha cứ dày vò, trăn trở, tự trách móc mình cho con theo và mất con.

Như đã đưa tin, khoảng 1 giờ 20 phút cùng ngày, chiếc xe khách loại 16 chỗ 86B-010.87 lưu thông trên QL1 từ Bình Thuận đi TP.HCM, đến Km 1767 (thuộc xã Tân Đức, H.Hàm Tân) thì tông trực diện vào ô tô tải 79N-0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ Khánh Hòa) lái chạy chiều ngược lại.

Do va chạm quá mạnh, chiếc xe khách văng sang bên kia đường, quay đầu xe lại và biến dạng hoàn toàn; xe tải đầu móp nát. Hậu quả là 8 người chết và 7 người bị thương.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Xe khách 16 chỗ 'đấu đầu' xe tải trong đêm, 8 người ch.ết, nhiều người bị thương

+Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm trọng thương đi cấp cứu nói về thông tin "lợi dụng người hoạn nạn để trục lợi"

+Hé lộ thủ đoạn vợ giang hồ Đường 'Nhuệ' ép người trúng đấu giá lô đất phải nhường lại

----