Xúc động 5 anh em ruột đang cách ly tập trung, mặc đồ bảo hộ về tiễn đưa cha lần cuối

Hình ảnh 5 anh em ruột đang thực hiện cách ly tập trung mặc đồ bảo hộ được xe cứu thương chở về dự lễ an táng người cha quá cố khiến nhiều người không khỏi xúc động.​

Chiều 27/7, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế), Khung trưởng khu cách ly T4 cho biết, có 5 anh em ruột đang trong thời gian cách ly tập trung vừa được cho trở về để dự lễ an táng người cha quá cố sau đó được đưa trở lại khu cách ly theo quy định.

xuc-dong-5-anh-em-ruot-dang-cach-ly-tap-trung-mac-do-bao-ho-ve-tien-dua-cha-lan-cuoi

Xe cứu thương đưa 5 công dân từ khu cách ly về quê tiễn đưa cha.

"Sau khi xem xét đơn cũng như trong thời gian cách ly, 5 người này đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 nên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đồng ý cho những người trên về thắp hương tiễn bố lần cuối" - Thiếu tá Trần Lưu Lộc cho biết.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc cũng cho biết, trong suốt quá trình 5 công dân này về dự lễ an táng bố, họ đều được trang bị đồ bảo hộ, xịt khử khuẩn trên nguyên tắc đảm bảo mọi quy định phòng, chống dịch.

Trước khi đưa 5 người này về, khu cách ly đã liên hệ với các đơn vị liên quan, Trung tâm y tế huyện Phú Vang bố trí xe đưa, đón. Kinh phí cho chuyến đi trên được miễn phí hoàn toàn.

Trước đó, anh Văn Nam (37 tuổi, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có đơn xin Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để 5 anh em về quê thắp hương, tiễn người cha quá cố lần cuối để làm tròn bổn phận của một người con.

xuc-dong-5-anh-em-ruot-dang-cach-ly-tap-trung-mac-do-bao-ho-ve-tien-dua-cha-lan-cuoi

5 người con tiễn đưa cha lần cuối.

Trong đơn anh Nam cũng khẳng định sẽ chấp hành nghiêm các quy định về dịch tễ và sẽ quay trở lại cách ly tập trung theo đúng thời gian quy định.

"Việc ban chỉ đạo đồng ý cho 5 anh em về tiễn đưa người cha quá cố của mình thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc trước những mất mát to lớn của gia đình. Để nguyện vọng làm tròn chữ hiếu của bậc làm con được thực hiện một cách trọn tình trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp" - Thiếu tá Trần Lưu Lộc chia sẻ.

Như Báo Gia đình và Xã hội đã thông tin, tối 25/7, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế), Khung trưởng khu cách ly T4 cho biết, các cán bộ chiến sĩ của đơn vị vừa hỗ trợ, giúp đỡ 4 anh em ruột có cha qua đời lập bàn thờ vọng ngay trong phòng cách ly.

Theo đó, 4 anh em ruột gồm Văn Nam (SN 1984); Văn Hoàng (SN 1988); Văn Rin (SN 1989); Văn Thị Phương (SN 1999) quê ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc ,từ vùng dịch TP. HCM trở về cách ly tại khu cách ly T4 từ ngày 19/7.

Ngoài ra, 1 anh em khác của 4 người này là Văn Lạc (SN 1992) về từ TP. Đà Nẵng đang được cách ly tại khu cách ly T3.

Trao đổi với PV, anh Văn Nam chia sẻ: "Khi hay tin bệnh của bố trở nặng, mấy anh em trong gia đình đã quyết định về gặp mặt bố lần cuối nhưng khi đang cách ly thì bố mất".

"Cuộc sống này cũng có nhiều hoàn cảnh đôi khi còn éo le hơn, nên tôi dặn lòng mình sẽ cố gắng nén lại đau thương để hoàn thành cách ly, tuân thủ quy định chống dịch" - anh Nam tâm sự.

Cũng theo anh Nam, khi biết thông tin bố anh qua đời, từ gia đình, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly T4 đã đến chia sẻ, động viên tinh thần đối với 4 anh em. Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ cũng giúp đỡ anh em anh lập bàn thờ vọng ngay trong phòng cách ly để chịu tang bố.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc cho biết:

"Gia đình anh Nam có 8 anh chị em thì có 5 người đang bị cách ly. Trong đó người cách ly tại khu cách ly T4 đều làm nghề may mặc ở TP. HCM, thu nhập ổn định.

Khi họ về địa phương thăm bố, do ở vùng dịch về nên phải thực hiện cách ly tập trung. Vì 4 người này không thể về chịu tang nên chúng tôi đã hỗ trợ lập bàn thờ vong nhằm giúp họ có thể chịu tang nhằm góp phần xoa dịu đau đau thương, mất mát".

Hoàng Dũng

Theo GiaDinh