Y án t.ử h.ì.nh 'ông trùm' ma túy Văn Kính Dương, Ngọc Miu khóc nức nở, ôm chia tay người tình

Tòa phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của Văn Kính Dương - trùm sản xuất thuốc lắc, và đồng phạm là đặc biệt nghiêm trọng nên tuyên y án t.ử h.ì.nh.

Chiều 28/4, trong phần tranh luận, VKS giữ nguyên quan điểm luận tội, bác kháng cáo của tất cả các bị cáo Văn Kính Dương cùng 8 đồng phạm, trong đó có Ngọc Miu về các tội Sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.

HĐXX cũng giữ nguyên hình phạt bổ sung đối với Dương là buộc nộp phạt 200 triệu đồng; tịch thu 1,4 tỷ đồng và 40.000 Nhân dân tệ.

y-an-t-u-h-i-nh-ong-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-ngoc-miu-khoc-nuc-no-om-chia-tay-nguoi-tinh
 

HĐXX bước vào phiên làm việc lúc 14h ngày 28/4. Ảnh: Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

y-an-t-u-h-i-nh-ong-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-ngoc-miu-khoc-nuc-no-om-chia-tay-nguoi-tinh
Bị cáo Dương và Nam sau phiên xử. Ảnh: Hải Duyên.

Trước đó, Phạm Thị Thu Huyền đã có đơn xin rút kháng cáo. Trong lời nói sau cùng, Văn Kính Dương mong tòa xem xét tội danh cho bị cáo Lê Hương Giang, Ngọc Miu. Lê Hương Giang mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt (cấp sơ thẩm tuyên án tử hình), đồng thời gửi lời cảm ơn đến luật sư đã bào chữa cho mình, sau đó, Giang bật khóc nức nở.

y-an-t-u-h-i-nh-ong-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-ngoc-miu-khoc-nuc-no-om-chia-tay-nguoi-tinh

Văn Kính Dương và người tình trong giờ nghị án. Ảnh: Hải Duyên

y-an-t-u-h-i-nh-ong-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-ngoc-miu-khoc-nuc-no-om-chia-tay-nguoi-tinh

Nguyễn Đức Kỳ Nam sau khi bị tòa tuyên án tử hình. Ảnh: Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định các bị cáo biết rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe nhưng vì lợi nhuận nên bất chấp hành vi phạm pháp. Dù tại tòa, các bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nhưng không thể nào xem đây là một tình tiết để giảm nhẹ tội danh. Vì vậy, HĐXX bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Cụ thể, Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân và Lê Hương Giang nhận mức án tử hình. Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành mức án tù chung thân.

Người tình của trùm thuốc lắc - bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (26 tuổi, tức Ngọc "Miu") cũng bị giữ nguyên hình phạt 16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau phiên tòa, Hương Giang - Ngọc Miu khóc nức nở, trước khi rời khỏi phòng xử án, Văn Kính Dương ôm chia tay Lê Hương Giang và Ngọc Miu.

Trước đó, trong suốt thời gian diễn ra phiên xử, Dương luôn tỏ ra bình thản, thỉnh thoảng cười với đồng phạm và thường xuyên dừng ánh mắt ở Ngọc "Miu". Trước khi bị bắt vào tháng 4/2017, hai người có một con chung.

Y án tử hình ông trùm ma túy Văn Kính Dương, Ngọc Miu khóc nức nở, ôm chia tay người tình - Ảnh 6.

Hương Giang khóc ngất khi nghe tuyên y án tử hình. Ảnh: Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Theo GĐXH/Doanh Nghiệp & Tiếp Thị