Điểm tin mới 14/1: Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

Tạm giữ 'ma men' 9X giết bạn nhậu ngay trên bàn tiệc, Thấy vợ chat với trai lạ, truy sát 2 người thương vong...là những thông tin đáng chú ý

Tạm giữ 'ma men' 9X giết bạn nhậu ngay trên bàn tiệc

Ngày 13/1, Công an TP. Cần Thơ đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Lẹ về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h30 ngày 11/1, ông Phạm Hoàng Thứ (52 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) tổ chức nhậu tại nhà cùng 4 thanh niên trong xóm, trong đó có anh Phan Văn Lung (26 tuổi, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Lúc nhậu, ông Thứ thấy Nguyễn Văn Lẹ (18 tuổi, ngụ ấp Trường Ninh, xã Trường Long, huyện Phong Điền) chạy xe đạp ngang qua nên kêu vào nhậu chung. Lúc này, Lẹ đã say rượu nhưng vẫn ghé vào nhậu cùng. Trong lúc nhậu, Lẹ và anh Lung xảy ra mâu thuẫn.

Điểm tin mới 14/1: Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

 Đối tượng Nguyễn Văn Lẹ tại cơ quan công an (Ảnh CTV).

Sau đó, Lẹ chạy về nhà lấy con dao rồi quay lại nơi mọi người đang nhậu chém liên tiếp vào người anh Lung.

Gây án xong, Lẹ bỏ trốn và vứt bỏ con dao gây án. Lung được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong, trên người có nhiều vết chém. Biết không thể trốn thoát, đến trưa 12/1, Lẹ đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Thấy vợ chat với trai lạ, truy sát 2 người thương vong

Chiều 13-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ bốn nghi can liên quan đến vụ hỗn chiến trên đường ĐT746 (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) khiến một người chết và một người bị thương.

Các nghi can được xác định gồm: Đinh Quan Châu (23 tuổi, ngụ Tây Ninh), Lâm Hồ Bình (21 tuổi), Phạm Đình An và Nguyễn Minh Thanh (cùng 19 tuổi, cùng ngụ Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra, thời gian gần đây Đinh Quan Châu phát hiện vợ mình thường nhắn tin nói chuyện qua mạng xã hội Zalo với Nguyễn Mạnh Phước (20 tuổi, ngụ Bến Tre). Do nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với Phước nên Châu tìm đánh “tình địch”. Vì vậy Châu hẹn gặp Phước ở chợ Tân Phước Khánh để "nói chuyện".

Điểm tin mới 14/1: Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

 Các nghi can trong vụ truy sát làm hai người thương vong.

Đêm 11-1, Châu rủ thêm An, Thanh, Bình mang theo hung khí, còn Phước rủ thêm Phạm Thanh Vũ (21 tuổi, ngụ Bến Tre) và hai người bạn khác (chưa xác định danh tính) để gặp Châu. Khi đến chỗ hẹn giữa hai nhóm đã xảy ra hỗn chiến khiến Thanh Vũ bị đâm chết tại chỗ còn Phước bị đâm trọng thương, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi gây án, nhóm hung thủ đã bỏ trốn. Cơ quan công an nhanh chóng mở rộng điều tra bắt giữ các nghi can. 

Đột kích ổ bạc di động giữa lòng Hà Nội

Theo điều tra ban đầu, sới bạc tại khu trang trại rộng tới 2.000 mét vuông ở phường Đồng Mai (Hà Đông) do Nguyễn Đắc Sơn (tức “Sơn bãi”, ở phường Đồng Mai) và Tạ Đình Hùng (tức “Hùng hiểu", ở Thanh Oai, Hà Nội) cầm đầu.

Sới bạc được tổ chức tại khu đất trống trong trang trại và diễn ra 2 ca/ngày, thu phế vào sới 1 triệu đồng/ca/người. Quá trình điều tra cho thấy, đây là khu trang trại do em vợ Sơn là Trương Quốc Hải (SN 1970) đấu thầu làm nông nghiệp.

Điểm tin mới 14/1: Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

 Cảnh sát đột kích sới bạc.

Xung quanh khu vực có nhiều cây cối làm hàng rào che chắn kín đáo cho hoạt động đánh bạc.

Sới ở Hà Đông, Sơn và Hùng cử khoảng 20 đối tượng làm nhiệm vụ thu phế vào cửa, cảnh giới bên ngoài và làm bảng vị, tín dụng. Đặc biệt, Sơn, Hùng còn cho “đàn em” lang thang các khu vực xung quanh trang trại không cho người lạ đến gần và báo cho đồng bọn tẩu thoát nếu thấy công an.

Đến chiều ngày 12/1, công an bắt quả tang 37 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại sới này. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều tiền mặt, 2 ô tô, 13 xe máy….

Mua bán 3 kg ma túy đá, cặp đôi lãnh án tử hình

Ngày 13/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Phạm Anh Toàn (SN 1975, trú ở phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hằng Ly (SN 1988, ở xã Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai) trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Báo Vnexpress trích dẫn cáo trạng thể hiện, ngày 18/3/2016 có người đặt mua ma túy đá nên Ly và Toàn tìm nguồn cung cấp.

Điểm tin mới 14/1: Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

 Hai bị cáo Ly và Toàn tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Công lý

Có được nguồn hàng với giá 300 triệu đồng một cân, Toàn và Ly thông báo mức chênh 30 triệu đồng. Đối tác đồng ý mua 3kg nên hai bên hẹn giao dịch ở khách sạn trên đường đê Long Biên.

Chiều 19/3/2016, Toàn và Ly thuê phòng khách sạn, chờ người mua đến lấy hàng. Chiều cùng ngày, cả hai bị cảnh sát bắt quả tang cùng số ma tuý trị giá tiền tỷ trên.

Các bị cáo khai nếu phi vụ trót lọt, tiền lãi sẽ chia đôi.

Cùng đưa tin về phiên tòa, báo An ninh thủ đô thông tin thêm, tại tòa, ngoài việc làm rõ tội phạm của Toàn và Ly, HĐXX còn nhận thấy thân nhân của cả hai bị cáo đều khá xấu. Cụ thể, trước lần phạm tội này, Toàn từng 3 lần bị kết án về tội “Đánh bạc” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trong khi đó, Ly cũng từng bị tuyên phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” vào cuối năm 2010.

Cũng chính vì thế mà khép lại vụ án này ở giai đoạn sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã đi đến quyết định tuyên phạt Phạm Anh Toàn và Nguyễn Thị Hằng Ly cùng mức án cao nhất là tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

Ngày 13/1, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Luân (SN 1981, hiện sống lang thang) để làm rõ, xử lý về vụ tưới xăng đốt bạn gái giữa phố. Nạn nhân là chị L.T.T (SN 1990, quê Thanh Hóa, tạm trú Q.Bình Tân).

Được biết tối 9/1, Luân đến quán cà phê nằm trên Quốc lộ 1 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), nơi chị T. làm việc để tìm gặp người yêu hòng tính chuyện hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên, chị T. không chịu ra gặp mặt nên Luân đứng trước cửa quán chửi bới.

Điểm tin mới 14/1: Níu kéo không thành, tưới xăng đốt bạn gái giữa phố

 Đối tượng Nguyễn Hồng Luân

Một lúc sau, Luân đến cây xăng gần đó mua 10 ngàn đồng tiền xăng rồi quay lại quán cà phê dọa: "Mày không ra là tao đốt quán". Sợ Luân làm liều, chị T. ra gặp Luân để nói chuyện thì tiếp tục xảy ra cãi nhau.

Luân năn nỉ chị T. quay lại nhưng chị T. vẫn kiên quyết đòi chia tay. Bực tức, Luân lấy chai xăng đổ lên người và chị T. để chết chung. Nhưng vì quá nóng nên Luân chạy ra đường tự dập lửa rồi hô hoán mọi người đến dập lửa trên người chị T.

Vì lượng xăng ít, lại có phương án dập lửa tốt nên ngọn lửa cháy trên người chị T. nhanh chóng được dập tắt. Tuy nhiên, chị T vẫn bị bỏng độ I-II đến 40% cơ thể ở vùng mặt và lưng. Sau khi được dập lửa, chị T. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115 (TP.HCM).

Luân bị bỏng 20% cấp độ II ở vùng mặt và cổ. Sau khi gây án, Luân bỏ trốn nhưng đã bị bắt không lâu sau đó. Tại cơ quan công an, Luân khai nhận, việc tưới xăng đốt bạn gái là để hù dọa, nhằm buộc bạn gái phải quay lại với mình, không ngờ gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Theo Phunutoday