Hé lộ nguyên nhân nữ giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân bị khởi tố, bắt giam

Sau khi lập khống nhiều hợp đồng để vay hơn 11 tỷ đồng từ Quỹ tín dụng để đầu tư kinh doanh nhưng không hiệu quả, bị can tiếp tục lập nhiều hợp đồng vay vốn mới, với mục đích trả lãi cho các hợp đồng cũ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà (SN 1975, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đông Hưng  huyện Đông Hưng, Thái Bình) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Thông tin ban đầu được biết, bà Nguyễn Thị Hà là Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đông Hưng đã gian dối, lập khống nhiều hợp đồng tín dụng để vay hơn 11 tỷ đồng từ Quỹ tín dụng do mình quản lý, điều hành để đầu tư kinh doanh.

he-lo-nguyen-nhan-nu-giam-doc-quy-tin-dung-nhan-dan-bi-khoi-to-bat-giam

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đông Hưng-nơi bà Hà làm Giám đốc

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thị trường bất động sản biến động khiến các khoản đầu tư này không hiệu quả dẫn đến thua lỗ. Để có tiền trang trải các khoản tiền lãi và gốc đã vay, bị can tiếp tục lập thêm nhiều hợp đồng tín dụng mới để vay, rút tiền từ Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đông Hưng.

Những sai phạm trên của Nguyễn Thị Hà được Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Bình phát hiện, chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để điều tra xử lý.

Được biết, cho đến thời điểm bị khởi tố, bắt giam, bị can Nguyễn Thị Hà đã lập khống hàng chục hợp đồng tín dụng để vay hơn 20 tỉ đồng từ Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đông Hưng.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Theo GiaDinh